Tôn vinh thương hiệu du lịch hàng đầu thành phố
Cập nhật: 09/04/2013
Nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội Du lịch TP.HCM 2013, tối 6/4, Lễ tôn vinh thương hiệu du lịch hàng đầu TP.HCM đã diễn ra tại công viên 23/9, quận 1.

Theo đó, có 96 doanh nghiệp được vinh danh ở các hạng mục: Doanh nghiệp Lữ hành nội địa, Lữ hành Outbound, Inbound; Doanh nghiệp lữ hành Inbound, Outbound vừa và nhỏ kinh doanh hiệu quả nhất; Doanh nghiệp khách sạn; Website thương mại điện tử du lịch; Điểm mua sắm hấp dẫn hàng đầu… và các giải thưởng dành cho dịch vụ du lịch tốt nhất trong năm qua. Đây được xem là một trong những điểm nhấn của ngày hội nhằm tôn vinh những doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đã và đang có những đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của du lịch nói riêng và kinh tế xã hội thành phố nói chung.

Ông Lã Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố nhấn mạnh: "Năm 2012 mặc dù gặp nhiều khó khăn do suy thoái của kinh tế toàn cầu, đối với trong nước tình hình kinh tế xã hội có biến động, khó khăn nhất định, nhưng với sự tập trung chỉ đạo của UBND thành phố trong việc triển khai các nhóm giải pháp kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, ngành du lịch thành phố vẫn nỗ lực phát triển vững chắc và không ngừng khẳng định vị trí hàng đầu trong ngành du lịch Việt Nam. Có thể nói những kết quả nổi bật của du lịch thành phố được thể hiện thông qua lượng khách quốc tế của thành phố đạt 3,8 triệu lượt, tăng 8,5% so với năm 2011, chiếm 56% lượng khách quốc tế của Việt Nam".

Để thu hút được 3,8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2012, cùng với sự chỉ đạo của thành phố, các đơn vị lữ hành cũng chủ động triển khai nhiều chương trình hấp dẫn, thu hút được số đông du khách trong và ngoài nước. Cùng với thời gian, các doanh nghiệp du lịch thành phố ngày càng khẳng định thương hiệu của mình. Những cái tên Saigon Tourist, Vietravel, Ben Thanh Tourist, Rex, Majestic, Caravelle… và còn nhiều cái tên khác nữa thực sự là niềm tự hào của ngành công nghiệp không khói Việt Nam, được du khách tin cậy và các đối tác quốc tế nhắc đến với sự nể trọng. Phát biểu tại lễ tôn vinh này, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định: "Với những doanh nghiệp được bình chọn và tôn vinh ngày hôm nay sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc chuyển hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ, không tự thỏa mãn hài lòng mà phải tiếp tục học tập kinh nghiệm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước để có những sản phẩm và thương hiệu du lịch được tôn vinh hôm nay tiếp tục vun đắp để nâng cao sức hấp dẫn và độc đáo, đủ sức cạnh tranh trong quá trình hội nhập".

VOH