Tháng 4 - tháng 'vàng' để du lịch thu hút khách
Cập nhật: 18/04/2013
Tháng 4 năm nay đang được xem là "tháng vàng" để các doanh nghiệp lữ hành tung ra những sản phẩm mới hút khách du lịch với thời gian 3 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 5 ngày nghỉ liên tiếp trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Năm bắt được cơ hội này, một số Công ty lữ hành lớn đã chủ động liên kết sớm với các đối tác ngành nhà hàng, khách sạn, hàng không để có mức giá ưu đãi cho du khách. Do vậy, nhìn chung giá tour trong dịp này không tăng, thậm chí nhiều doanh nghiệp còn khuyến mãi kích cầu, giảm từ 2 - 3 triệu đồng đối với các tour xa.

Ngoài tour du lịch ngược lên cao nguyên Đà Lạt để được tận hưởng không khí mát mẻ, các Công ty du lịch phía Nam còn giới thiệu tour Nha Trang - Hòn Lao - Wonderpark 4 ngày giá từ 3,23 triệu đồng, giảm 10% hay "lên rừng, xuống biển" Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày giá từ 4,4 triệu đồng, giảm 5%. Cũng với chương trình đi biển, năm nay các Công ty du lịch còn cho biết nhiều du khách chọn đi nghỉ dưỡng tại các resort khu vực Mũi Né - Phan Thiết, Phú Quốc.

Vì thời gian nghỉ dài, các Công ty Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thiết kế tour trong nước mở rộng đến những điểm đến ở phía Bắc, nổi bật nhất là tuyến "Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long – Sa Pa - Đền Đô - Đền Hùng", thời gian 6 ngày với giá 10,99 triệu đồng khởi hành ngày 18/4 và giá 11,29 triệu đồng nếu khởi hành ngày 26/4.

Cùng với hành trình viếng thăm Đền Đô, du khách được tặng thêm chương trình dâng hương Đền Hùng, vé cáp treo Yên Tử, vé xem chương trình nghệ thuật trên núi Hàm Rồng (Sa Pa).

Đối với tour "Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long - Bái Đính - Tràng An" thời gian 4 ngày với giá tour khuyến mãi giảm chỉ còn 7,99 triệu đồng nếu khởi hành ngày 20/4 và giá 8,49 triệu đồng nếu khởi hành ngày 27 và 28/4.

Ngay từ tháng 4, thị trường du lịch có thêm tour mới là “Hà Nội - Hà Giang - Hoàng Su Phì - Xín Mần - Tuyên Quang - Đền Hùng – Chùa Bái Đính – Khu du lịch sinh thái Tràng An" 6 ngày để khám phá cung đường đẹp nhất Việt Nam, chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang xanh mướt ở di tích quốc gia Hoàng Su Phì, hay thăm lại di tích lịch sử Tuyên Quang và viếng Đền Hùng với giá 10,79 triệu đồng, giảm 3 triệu đồng.

Chị Nguyễn Hồng Đào, nhân viên của một công ty Hàn Quốc, cho biết: Năm trước, do không đặt chỗ sớm nên gia đình chị vỡ kế hoạch đi du lịch vào dịp này. Năm nay, rút kinh nghiệm chị đã đặt chỗ sớm đi Nha Trang nên không những chủ động thời gian cho chuyến đi mà được hưởng ưu đãi giảm giá đến gần 30%.

Nhiều công ty lữ hành cho rằng, mặc dù có nhiều tour giảm giá sâu nhưng du khách nên đặt chỗ sớm, nhất là những tour đến Đà Nẵng với Lễ hội pháo hoa quốc tế lần thứ 6. Hiện các tour này đã kín chỗ và rất khó đặt vé máy bay, vé tàu.

Bởi vậy, các công ty lữ hành khuyến cáo, du khách nên chọn những công ty có uy tín để đặt tour, tìm hiểu kỹ dịch vụ để chọn hành trình phù hợp, tiết kiệm để sau mùa du lịch không phải mệt mỏi vì đi tour giá rẻ, hay bị đưa đến quá nhiều điểm mua sắm trong khi muốn nghỉ dưỡng.

Mặt khác, du khách nên chọn công ty lữ hành công khai chất lượng dịch vụ, liệt kê chi tiết điểm tham quan và mua sắm để du khách lựa chọn.

Khi đi du lịch nước ngoài, nên chọn tour bay thẳng chứ không nên chọn bay qua nước khác rồi mới tới đích và phải có bảo hiểm du lịch. Đồng thời, chú ý đến thời gian khởi hành vì nếu bay vào chiều tối là mất đi 1 ngày với chi phí ăn ở. Bay buổi sáng đắt hơn 10% nhưng được thêm gần 1 ngày nữa. Đi du lịch bằng xe dài ngày cần chọn xe có chất lượng, không đi xe chỗ ngồi chật chội và quá cũ.

Vietnam+