Biển Thừa Đức (Bến Tre) hướng đến mô hình 'Du lịch biển sinh thái' gắn với bảo vệ môi trường
Cập nhật: 25/04/2013
Là một trong 3 huyện duyên hải của tỉnh Bến Tre, Bình Đại được thiên nhiên ưu đãi cho một bãi biển đẹp tự nhiên dài 10.000m đầy nét thơ mộng, với nước biển phù sa 2 mùa mặn, lợ, cùng hàng dương xanh ngắt nằm dọc bãi biển.

Những năm gần đây, bãi biển ở Bình Đại, đặc biệt là xã Thừa Đức, đã được đầu tư phát triển với quy mô lớn, thu hút một lượng lớn khách tham quan. Trung bình mỗi năm, biển Thừa Đức thu hút trên 12 ngàn lượt du khách đến ngắm cảnh, nghỉ dưỡng, chủ yếu là du khách ở các tỉnh Bình Dương, Tiền Giang, Vĩnh Long, Long An, Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh,… Tổng doanh thu đạt hơn 500 triệu đồng.

Riêng vào mùa mưa và các ngày lễ, tết, mỗi ngày bãi biển đón từ 300 đến 400 lượt du khách tham quan. Du khách đến với biển Thừa Đức đều có những sự lựa chọn riêng, có du khách thì đi dọc bờ biển để ngắm cảnh, chụp ảnh lưu niệm, có du khách thì tắm biển, hoặc ngồi ngắm những đợt sóng biển để thưởng thức hương vị mặn mòi của nước biển dâng khi nước lớn tràn về và trò chuyện với nhau… Không những vậy, du khách đến đây còn được thưởng thức các món ăn mang hương vị biển như: nghêu, sò, tôm, cua, ghẹ và đặc biệt là món bánh xèo.

Đến với du lịch biển Thừa Đức, ai cũng muốn tận hưởng một không khí trong lành, mát dịu để xua tan bao mệt nhọc của những ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, số lượng các cơ sở kinh doanh, cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ mọc lên nhiều trên bãi biển đã đặt môi trường biển Thừa Đức trước những thách thức lớn về ô nhiễm môi trường. Vì vậy, việc phát triển “du lịch biển sinh thái theo hướng cộng đồng thân thiện với môi trường” đang là một trong những hoạt động xuyên suốt và ưu tiên hàng đầu của du lịch biển Thừa Đức.

Các ngành chức năng huyện Bình Đại và chính quyền xã Thừa Đức luôn đề ra các giải pháp như coi trọng nhiệm vụ bảo vệ, xây dựng môi trường an toàn, văn minh, thân thiện, mến khách, đồng thời tích cực xây dựng các kế hoạch bảo vệ, tôn tạo cảnh quan thiên nhiên, tăng cường các biện pháp” nhằm giữ gìn môi trường biển Thừa Đức “an toàn, xanh – sạch – đẹp”.

Ông Đặng Thanh Hòa – Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bình Đại cho biết: “Huyện đang tập trung đầu tư xây dựng các hạng mục thực hiện mô hình du lịch biển sinh thái, mở ra các dịch vụ vui chơi, giải trí tại bãi biển như sân bóng đá, bóng chuyền, nơi nghỉ mát; nhất là xây dựng khu xử lý rác thải, nước thải đúng quy cách của Chương trình xây dựng nông thôn mới, với mục tiêu cao nhất là đánh thức tiềm năng của biển Thừa Đức, với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng, đặc biệt trong thời gian tới, ngành sẽ tích cực vận động nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần đảm bảo sự trong lành của môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và để giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân”.

Với sự nỗ lực, năng động của các ngành, các cấp của huyện, tin rằng du lịch biển huyện Bình Đại sẽ phát triển mạnh và bền vững trong tương lai. Phấn đấu mỗi năm đón và phục vụ từ 50.000 – 70.000 lượt khách du lịch đến tham quan, tắm biển.

vhttdlkv3.gov.vn