Sắp hình thành tuyến du lịch ven Vịnh Thái Lan
Cập nhật: 22/05/2013
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Mai Văn Huỳnh vừa có buổi làm việc với Tổng lãnh sự Hoàng gia Thái Lan, bà Suwannaponse và đại diện 5 tỉnh ven biển phía đông của Vương quốc Thái Lan về khả năng mở tuyến du lịch ven Vịnh Thái Lan. Đại diện các tỉnh Tiền Giang, Cà Mau và TP. Hồ Chí Minh cũng tham dự buổi gặp.

Nội dung buổi làm việc là nhằm chuẩn bị cho chuyến khảo sát tuyến du lịch đường bộ ven Vịnh Thái Lan đi qua ba nước Việt Nam – Campuchia - Thái Lan.

Tại buổi gặp gỡ, ông Mai Văn Huỳnh khẳng định, tỉnh Kiên Giang luôn mở rộng cơ hội hợp tác với các tỉnh của Thái Lan.

Từ năm 2005, Kiên Giang đã ký thoả thuận hợp tác song phương với tỉnh Chantaburi, gần đây là tỉnh Trat của Thái Lan và cũng như một số tỉnh của Campuchia nằm ven Vịnh Thái Lan.

Dự kiến, chuyến khảo sát sẽ bắt đầu từ tỉnh Cà Mau sang Kiên Giang, sau đó đi Sihanouk Ville, Koh Kong (Campuchia) rồi sang tỉnh Trat, Chantaburi, Rayong, Chonburi (Thái Lan).

Tại tỉnh Chonburi, đoàn khảo sát sẽ thăm thành phố du lịch nổi tiếng Pattaya, sau đó kết thúc chuyến khảo sát tại TP. Hồ Chí Minh.

Tổng lãnh sự Thái Lan, bà Suwannaponse khẳng định, chuyến khảo sát này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc kết nối hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh ven biển phía đông Thái Lan với các tỉnh Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam, trong đó tỉnh Kiên Giang là một trong những điểm đến ngày càng hấp dẫn đối với du khách nhiều nước.

“Sau chuyến khảo sát này, chúng tôi rất hy vọng trong tương lai việc kết nối hợp tác du lịch giữa các địa phương của Thái Lan và Việt Nam sẽ không chỉ có đường bộ, mà còn thông qua cả đường biển và đường hàng không. Tuy nhiên, việc hợp tác chỉ có thể thực sự triển khai có kết quả, khi mỗi địa phương của cả ba nước Thái Lan, Campuchia và Việt Nam đầu tư hạ tầng du lịch tương xứng. Đây cũng chính là điều tôi hết sức quan tâm và là mục đích chính của chuyến khảo sát lần này”, bà Suwannaponse nói.

Báo Đầu tư