Khai mạc Triển lãm chuyên đề Hoàng Sa và Trường Sa
Cập nhật: 10/06/2013
Chào mừng Festival biển đảo Nha Trang – Khánh Hòa 2013, tối 6/6/2013, tại Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa đã khai mạc Triển lãm chuyên đề “Cổ vật các quốc gia Đông Nam Á và tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa qua các thư tịch cổ”. Tham dự lễ khai mạc có ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đại diện các sở, ban, ngành cùng đông đảo người dân và du khách.

Triển lãm Hoàng Sa và Trường Sa trưng bày khoảng 150 tư liệu, hình ảnh. Trong đó có 50 bản đồ quan trọng thể hiện chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo này gồm: bản đồ Việt Nam do Việt Nam xuất bản từ thế kỷ 15 - 19 có Hoàng Sa và Trường Sa; bản đồ Việt Nam, Đông Nam Á và châu Á do các nước phương Tây xuất bản vào thế kỷ 16 - 20 cho thấy Hoàng Sa, Trường Sa thuộc lãnh thổ Việt Nam; bản đồ Trung Quốc do các nước phương Tây lập từ thế kỷ 16 - 20 không có Hoàng Sa và Trường Sa; bản đồ Trung Quốc do Trung Quốc công bố không có Hoàng Sa và Trường Sa. Ngoài ra, 50 hình ảnh về Hoàng Sa và Trường Sa cũng được trưng bày cho người dân và du khách thưởng lãm. Triển lãm chuyên đề này sẽ kéo dài đến hết Festival Biển (11/6).

Cùng với triển lãm những tư liệu, hình ảnh Hoàng Sa và Trường Sa, 150 cổ vật tiêu biểu với nhiều chất liệu khác nhau của 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh. Triển lãm chuyên đề cổ vật các quốc gia Đông Nam Á sẽ kéo dài khoảng 3 tháng.

Ngoài 2 chuyên đề trên, triển lãm còn giới thiệu đến người dân, du khách trong và ngoài nước 2 cặp lộc bình giấy của họa sĩ Hàn Quốc Định là “Rồng thời Lý” (đã được xác lập kỷ lục Việt Nam), “Việt Nam long hình đồ”. Hội UNESCO tỉnh Khánh Hòa cũng giới thiệu các tác phẩm viết về Hoàng Sa, Trường Sa và biển đảo quê hương.
khanhhoa.gov.vn