Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tiếp đại sứ Triều Tiên tại Việt Nam
Cập nhật: 13/06/2013
Vừa qua, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kim Chang Il, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Việt Nam.

Hai bên đã cùng trao đổi về một số vấn đề liên quan đến hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn và ông Kim Chang Il đồng khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Triều Tiên được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành vun đắp và có bề dày lịch sử hơn 60 năm. Ngày nay, mối quan hệ ấy vẫn không ngừng được mở rộng và nâng cao. Cụ thể, hai nước đã ký kết Chương trình trao đổi văn hóa giai đoạn 2012-2014; đồng thời hàng năm vào tháng 4, các đoàn nghệ thuật của Việt Nam đã sang và biểu diễn tại Bình Nhưỡng nhân kỷ niệm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành…

Tuy nhiên, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn và ông Kim Chang Il cũng cho rằng, mặc dù quan hệ hợp tác giữa hai nước đã có nhiều phát triển nhưng vẫn còn một số hạn chế nhất định, đặc biệt là hợp tác về du lịch. Lượng khách du lịch hàng năm của hai nước còn khá khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng.

Đại sứ Kim Chang Il mong muốn trong thời gian tới, với những kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, và với hệ thống các công ty, doanh nghiệp du lịch lớn, Việt Nam sẽ hỗ trợ và phối hợp Triều Tiên tổ chức các tour, tuyến du lịch để tăng lượng khách du lịch giữa hai nước.

Ủng hộ các đề xuất của Đại sứ Kim Chang Il, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn khẳng định, Bộ VHTTDL sẽ giao Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng cục Du lịch của Triều Tiên để xây dựng chương trình hợp tác cụ thể.

www.bvhttdl.gov.vn