Nô nức lễ hội sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước
Cập nhật: 13/06/2013
Đến hẹn lại lên, cứ đến dịp Tết Đoan Ngọ (mùng 5/5 âm lịch hàng năm), hàng ngàn du khách gần xa lại nô nức về dự Lễ hội sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước (thuộc xã Nhơn Mỹ, Kế Sách, Sóc Trăng). Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 10-12/6.

Điểm nhấn của Lễ hội sông nước miệt vườn Cồn Mỹ Phước năm nay chính là sự chuẩn bị chu đáo của chính quyền địa phương trong khâu tổ chức, xây dựng khu trung tâm lễ hội.

Lễ hội có nhiều hoạt động như trưng bày, triển lãm, hộ thảo, hội thi trái ngon, ẩm thực, đổ bánh xèo kỷ lục có đường kính 1m; các trò chơi dân gian, thi đấu thể thao như nhảy bao, đập heo đất, bịt mắt đá bóng, bi sắt, đua thuyền rồng...

Nếu như hàng năm lễ hội chỉ trong đêm mùng 4 và ngày mùng 5 âm lịch, thì năm nay từ tối mùng 3 là đã có chương trình văn nghệ phục vụ tại xứ cồn.

Đáp ứng nhu cầu du khách muốn nghỉ qua đêm tại cồn, ngành chức năng đã liên hệ với một số nhà vườn địa phương có khuôn viên rộng, phòng trống để đón khách cùng ở cùng sinh hoạt.

Việc lễ hội được kéo dài hơn so với mọi năm cũng chính là dịp để những người dân địa phương có thể tăng nguồn thu nhập và tận dụng được diện tích vườn cây ăn trái để kinh doanh, một hoạt động từ lâu đã gắn liền với thương hiệu du lịch miệt vườn của xứ cồn này.

Nhằm đảm bảo không xảy ra tình trạng "chặt chém" du khách trong mùa lễ hội, ông Trần Văn Chên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Nhơn Mỹ cho biết năm nay, ngoài vận động bà con thể hiện tốt tinh thần hiếu khách thì những người bán hàng, kể cả nhỏ lẻ dọc theo các tuyến đường đều phải niêm yết giá cụ thể để hạn chế tình trạng nâng giá, nói thách làm phật lòng du khách.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của chính quyền, sự ý thức của người dân trong việc chung tay xây dựng thương hiệu riêng cho du lịch địa phương, tin tưởng mùa lễ hội sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước sẽ ngày càng đón nhiều du khách hơn nữa, góp phần đưa Mỹ Phước trở thành điểm du lịch xanh thu hút du khách trong và ngoài nước.

Vietnam+