Trao giải thưởng cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 6 “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”
Cập nhật: 05/07/2013
(TITC) - Ngày 05/7/2013, tại Nhà Thông tin 45 Tràng Tiền, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải thưởng cuộc thi và khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 6 “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”.

Tới dự Lễ trao giải có Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn – chủ tịch Hội đồng Giám khảo; Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường – Trưởng Ban Tổ chức; Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh; Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch Việt Nam Trần Ngọc Diệp – Phó Trưởng Ban Tổ chức; đại diện các đơn vị thuộc TCDL; cùng đông đảo các nghệ sỹ nhiếp ảnh, phóng viên báo chí.

Cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động của ngành Du lịch Việt Nam trong năm 2013, nhằm tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và trên thế giới. Đây là sự kiện quan trọng chào mừng kỷ niệm 53 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2013).

Sau 5 tháng phát động, cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 6 “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” do Tạp chí Du lịch Việt Nam tổ chức dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Du lịch và được sự bảo trợ, phối hợp của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các nhà nhiếp ảnh ở hầu khắp địa phương trong cả nước và cả người nước ngoài tham gia. Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được tổng số 6.466 tác phẩm ảnh dự thi (bao gồm 6.011 ảnh màu, 455 ảnh đen trắng) của 590 tác giả thuộc 61 tỉnh, thành phố trong cả nước. Hà Nội có số lượng tác giả tham gia dự thi đông nhất là 114 tác giả với 1.599 ảnh, TP. Hồ Chí Minh có 73 tác giả với 874 ảnh. Tác giả có ảnh dự thi nhiều nhất là tác giả Vũ Ngọc Hoàng (Khánh Hòa) với 137 ảnh. 

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho tác phẩm Tâm giao của tác giả Vũ Thành Chung (Hà Nội), cùng với 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 06 giải Khuyến khích.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường khẳng định: Trong những năm qua, ngành Du lịch đã có những bước phát triển vượt bậc. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng qua từng năm, ngành Du lịch đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước thời gian qua. Qua cuộc thi này, các tác phẩm nhiếp ảnh sẽ là nguồn tư liệu quý giá để phục vụ cho công tác quảng bá hình ảnh Việt Nam tới tất cả bạn bè trên thế giới.

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, ông Vũ Quốc Khánh ghi nhận sự lao động không mệt mỏi vì nghệ thuật của các nghệ sỹ nhiếp ảnh tham gia cuộc thi và đánh giá các tác phẩm dự thi năm nay đã có sự tiến bộ vượt bậc cả về số lượng và chất lượng phản ánh qua những chủ đề đa dạng, đặc sắc và chất lượng hình ảnh tốt.

Triển lãm Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 6 “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” sẽ mở cửa từ hôm nay cho hết ngày 09/7/2013.

Bài: Hương Lê; Ảnh: Truyền Phương