Quảng Nam đẩy mạnh du lịch ở các huyện đất liền
Cập nhật: 08/07/2013
Ngày 5/7, tại thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Tổ chức quốc tế International Labour Organisation (ILO) tổ chức hội thảo “Tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền”.

Dự án Tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền do Chính phủ Luxembourg tài trợ, được tỉnh Quảng Nam và Tổ chức ILO thực hiện từ năm 2011.

Dự án đã thành công trong việc giới thiệu và xây dựng một phương pháp tiếp cận mới nhằm phát triển du lịch dựa vào cộng đồng, hướng đến giảm nghèo bền vững thông qua việc tạo công ăn việc làm tại chỗ cho người dân trong vùng dự án.

Mô hình này được cộng đồng dân cư đánh giá cao và đang được nhân rộng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Tại hội thảo, các chuyên gia du lịch đến từ Tổ chức ILO, điều phối viên dự án Tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền, các hộ gia đình tham gia mô hình du lịch cộng đồng, hướng dẫn viên du lịch tại địa phương và cộng đồng dân cư trong vùng dự án đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm về mô hình phát triển du lịch cộng đồng; cách tiếp cận dựa vào cộng đồng một cách toàn diện để khai thác tiềm năng các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể phục vụ nhu cầu phát triển du lịch đa dạng và bền vững nhằm tiến tới phát triển chuỗi giá trị du lịch tại các điểm đến, các điểm du lịch về tài nguyên văn hóa, thiên nhiên, làng nghề truyền thống...

Hội thảo còn là dịp để giới thiệu các mô hình phát triển du lịch cộng đồng có khả năng áp dụng ở các tỉnh trong khu vực miền Trung Việt Nam và các nước láng giềng, qua đó hình thành và phát triển chuỗi giá trị du lịch bền vững và có giá trị cao.

Vietnam+
Từ khóa:
Quảng Nam,