Hội thảo định vị thương hiệu du lịch Việt Nam
Cập nhật: 22/08/2013
(TITC) - Sáng ngày 22/8/2013, Hội thảo định vị thương hiệu du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch tổ chức đã khai mạc tại Hà Nội với sự có mặt các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc TCDL, đông đảo các đại biểu đến từ các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, Ban quản lý Dự án EU, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, một số Bộ, ngành địa phương liên quan, Sở VHTTDL, các cơ sở đào tạo du lịch trên toàn quốc, các doanh nghiệp du lịch, các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế.

             Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại Hội thảo


Phát biểu khai mạc và đề dẫn hội thảo, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá trong khoảng 2 thập kỷ trở lại đây, ngành Du lịch Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ phát triển không bền vững, tốc độ phát triển giảm dần, sản phẩm du lịch chưa phong phú, sức cạnh tranh chưa cao, hoạt động tuyên truyền quảng bá du lịch chưa được như mong đợi. Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã đặt ra yêu cầu phát triển du lịch có trọng tâm, trọng điểm, có hiệu quả, có thương hiệu và có khả năng cạnh tranh. Do vậy, Tổng cục trưởng nhấn mạnh việc xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam là một nhiệm vụ mang tính chiến lược trong giai đoạn hiện nay.

Trong buổi sáng, hội thảo đã nghe các chuyên gia trong nước và quốc tế trình bày các tham luận mang tính định hướng và lý luận, một số kinh nghiệm phát triển thành công thương hiệu du lịch trong nước và trên thế giới, trong đó có các chủ đề như: “Xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn ở Việt Nam”, “Xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch trong chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2020”, “Kinh nghiệm của TP.HCM trong công tác xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch”, “Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu lữ hành Saigontourist”, “Ẩm thực du lịch Việt và khả năng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam trên toàn cầu”...


Chiều cùng ngày, hội thảo sẽ tiến hành thảo luận theo 4 nhóm chuyên đề gồm: (1) Vai trò và định vị thương hiệu điểm đến du lịch, (2) Các giải pháp định vị, phát triển thương hiệu doanh nghiệp du lịch, (3) Các giải pháp định vị, phát triển thương hiệu sản phẩm du lịch, (4) Giải pháp về quản trị và quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam. Qua thảo luận chuyên đề, các ý kiến của các nhóm sẽ được tổng hợp lại để đề xuất các giải pháp phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam trong giai đoạn tới.

Video Hội thảo Định vị Thương hiệu Du lịch Việt Nam

 

 

                                                                   
Truyền Phương