Hưởng ứng chiến dịch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", trong tháng 6, ngành du lịch Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thu hút khách nội địa trở lại.
9 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu TP Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển sản phẩm kích cầu du lịch với 20 đơn vị cung ứng dịch vụ tại các tỉnh, trong đó có nhiều chính sách ưu đãi về giá nhằm kích cầu du lịch nội địa, đặc biệt là thu hút du khách đến Đông Nam Bộ.
Cuối tháng 5/2020, tài khoản Instagram của nam diễn viên Leonardo DiCaprio đã đăng video giới thiệu và nhận định vịnh Lan Hạ của Việt Nam giống như chốn thiên đường. Video của anh tính đến thời điểm hiện tại đã đạt gần 1,5 triệu lượt thích.
Những ngày giữa tháng 6 vừa qua, chúng tôi có mặt tại Côn Đảo tham gia Liên hoan Câu lạc bộ Lý luận trẻ Cụm miền Đông Nam bộ lần thứ I. Đặc biệt trong chuyến hành trình này, chúng tôi may mắn được đến thăm hòn Bảy Cạnh để khám phá và có những trải nghiệm thú vị.
Hiện các hãng hàng không liên tục tổ chức các chương trình khuyến mại giảm giá vé, phối hợp với DN du lịch xây dựng tour giảm giá nhằm kích cầu du lịch thời kỳ hậu Covid-19. Tuy nhiên, để thu hút du khách, bên cạnh việc tổ chức các chương trình khuyến mại, ngành du lịch còn phải đẩy mạnh việc quảng bá Việt…
Nhiều doanh nghiệp lữ hành triển khai dịp hè này những gói dịch vụ đa dạng, hấp dẫn dành cho gia đình, hướng đến học sinh - những “khách hàng bền vững” - giúp kích cầu du lịch nội địa.
"Du khách quốc tế có xu hướng chọn du lịch xanh gắn liền với chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, ngành công nghiệp không khói nên đầu tư cho dòng sản phẩm này để thu hút các “thượng đế”".
Sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta cơ bản được đẩy lùi, bước vào “trạng thái bình thường mới”, kích cầu tăng trưởng, phát triển du lịch là một trong những ưu tiên hàng đầu của huyện Kon Plông (Kon Tum) nhằm góp phần phục hồi phát triển kinh tế “hậu dịch bệnh Covid-19”.
Ở trung tâm TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, có một cái hồ rộng gọi là “Giếng Nước” gắn với lịch sử hình thành vùng đất này. Xung quanh “Giếng Nước” hiện còn khá sơ sài, chưa thu hút du khách. Tỉnh Tiền Giang đang có kế hoạch đầu tư nâng cấp để nơi đây trở thành điểm du lịch hấp dẫn.
Ghi nhận của các hãng lữ hành, kinh doanh du dịch ở nhiều địa phương cho thấy lượng khách nội địa gần đây đã “tăng vọt”, lượng khách đăng ký tour, dịch vụ… đang tăng dần lên từng ngày. Đây là tín hiệu tích cực theo hướng ngành du lịch đã bắt được đà hồi phục dần trở lại.
Thay vì những chuyến du lịch nghỉ dưỡng đơn thuần, nhiều người chuyển sang hình thức du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe và trị liệu. Từ đó, một làn sóng hấp dẫn mang tên "du lịch khoáng nóng" ra đời và trở thành xu hướng mới dẫn đầu hiện nay.
Đáp ứng nhu cầu đi du lịch của du khách sau một thời gian dài giãn cách cũng như đánh dấu việc chính thức khởi động lại hoạt động kinh doanh, Lữ hành Saigontourist triển khai các gói sản phẩm du lịch trong nước dành cho nhóm khách nhỏ, nhóm khách gia đình với mức giá ưu đãi so với giá bình thường.