Hơn 2.000 khách nước ngoài đến tham quan du lịch Pù Luông (Thanh Hóa)
Cập nhật: 27/08/2013
Trong các tháng vừa qua, Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc địa bàn xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã đón nhiều đoàn du khách nước ngoài đến tham quan, du lịch.
Các du khách đa phần thuộc các nước châu Âu, Bắc Mỹ và một số nước châu Á đi theo kiểu du lịch cộng đồng. Các tour thường xuất phát từ Hòa Bình, đi theo các đường mòn trong khu bảo tồn, về Hòa Bình theo đường 15A (Quan Hóa) hoặc về Cúc Phương (Ninh Bình) rồi về Hà Nội. Du khách tới tham quan thường đi xe đạp, xe máy địa hình hoặc đi bộ. Trong vùng lõi của khu bảo tồn có các nhà sàn lưu trú của người dân. Hiện tại, riêng trên địa bàn huyện Bá Thước cũng có 5 điểm du lịch, tập trung ở bản Hươu (xã Cổ Lũng), bản Kho Mường (xã Thành Sơn), bản Hin, bản Lủa, bản Son (xã Lũng Cao) với hơn 20 cơ sở lưu trú. Giá nghỉ tại các nhà sàn này được niêm yết 90.000 đồng/khách/ngày đêm.

Để quảng bá tiềm năng du lịch sinh thái Pù Luông, cán bộ khu bảo tồn đã tập huấn kỹ năng đón tiếp, đào tạo làm hướng dẫn viên miễn phí, nấu ăn phục vụ du khách cho đồng bào các dân tộc và hỗ trợ xây dựng hệ thống bảng chỉ dẫn, in ấn tờ rơi phát cho du khách.

Theo ông Đỗ Ngọc Dương, Phó Giám đốc Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, từ đầu năm 2013 đến trung tuần tháng 8, khu bảo tồn đã đón hơn 2.000 khách nước ngoài đến tham quan du lịch, nghỉ dưỡng, sinh hoạt cộng đồng.
Báo Thanh Hóa