Doanh nghiệp du lịch Phú Yên tăng cường hợp tác phát triển du lịch
Cập nhật: 13/09/2013
Ngày 11/9, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Phú Yên đã tổ chức gặp mặt đối thoại với các doanh nghiệp du lịch để tìm giải pháp phát triển du lịch.
Để phát triển ngành du lịch đúng với tiềm năng thế mạnh của Phú Yên, nơi có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử quốc gia, đại diện Hội doanh nghiệp của tỉnh cho rằng, Phú Yên cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động du lịch xây dựng các điểm kinh doanh dịch vụ phù hợp trong các khu di sản quốc gia như Vũng Rô, Mũi Điện… Đặc biệt, giữa các doanh nghiệp hoạt động du lịch cần có sự phối hợp với nhau để tạo nên các tour du lịch cũng như hạ giá thành các sản phẩm du lịch; cần đào tạo một số Hoạt náo viên tại các điểm du lịch để khách du lịch được trải nghiệm thực địa tại các địa phương.

Đại diện Khu du lịch Bắc Âu cũng cho rằng, tỉnh cần tăng cường đầu tư, nâng cấp hệ thống đường giao thông và hệ thống điện chiếu sáng, đảm bảo vệ sinh môi trường để khách du lịch yên tâm khi nghỉ dưỡng, vui chơi tại các khu du lịch, bởi hiện nay một số tuyến đường và hệ thống điện chiếu sáng trên một số tuyến phố trong tỉnh đã xuống cấp trầm trọng.

Trước 14 ý kiến của các doanh nghiệp, ông Trần Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết: Để phát triển du lịch, thời gian tới, tỉnh sẽ làm việc với Cục Hàng không Việt Nam tăng cường các chuyến bay sử dụng loại máy bay lớn đến sân bay Tuy Hòa phù hợp với múi giờ của khách du lịch. Tỉnh sẽ giao Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, quy định lại tốc độ lưu thông trên tuyến đường Hùng Vương cũng như các biển cấm dừng, đỗ xe trong thành phố Tuy Hòa cho phù hợp. Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch, từ nay đến năm 2015, tỉnh phấn đấu hoàn thành tuyến đường Độc Lập đến Khu du lịch Bắc Âu. Ông Trần Quang Nhất cũng yêu cầu các cơ quan tuyên truyền cần tăng cường quảng bá các sản phẩm du lịch của tỉnh; các doanh nghiệp cần tạo điều kiện cho người lao động đi học các lớp nâng cao nghiệp vụ do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức. Bên cạnh đó, các khách sạn phải có nhiều hoạt động thu hút khách du lịch truyền thống bằng cách phát triển các sản phẩm du lịch.

Từ nay đến năm 2015, Phú Yên phấn đấu tăng 20% lượt khách lưu trú mỗi năm; trong đó khách quốc tế tăng trên 37%/năm; thu nhập bình quân tăng khoảng 30%/năm; chi tiêu bình quân khách quốc tế khoảng 63 USD/người/ngày, khách nội địa khoảng 40 USD/người/ngày…
ĐCSVN