Quảng bá du lịch Bình Thuận với phóng viên quốc tế
Cập nhật: 16/09/2013
Tối 14/9, hơn 50 phóng viên du lịch và đại diện hãng lữ hành đến từ các nước Nga, Đức, Pháp, Mỹ... đã tham gia buổi gặp gỡ, tọa đàm quảng bá hình ảnh, sản phẩm, tiềm năng du lịch của tỉnh Bình Thuận do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức.
Ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết, với gần 200km chiều dài bờ biển, ngành du lịch Bình Thuận có những lợi thế lớn để phát triển.


Từ những làng chài yên bình bên bờ biển xanh, đến nay Phan Thiết-Bình Thuận đã trở thành một trong những trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển của quốc gia với hàng trăm khách sạn, resort sang trọng, hiện đại, hàng năm đón hơn 3 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 350.000 khách quốc tế đến từ 90 quốc gia khác nhau.

Theo ông Nguyễn Thành Tâm, đây không những là dịp quảng bá hình ảnh, sản phẩm, tiềm năng du lịch của tỉnh mà còn là cơ hội để những doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và những nét riêng của mình với các thành viên của đoàn, trong đó có đại diện nhiều thị trường khách du lịch tiềm năng.

Cùng với vẻ đẹp hấp dẫn, hình ảnh du lịch Bình Thuận còn phải để lại ấn tượng thân thiện qua sự đón tiếp, gặp gỡ với đoàn, để đến với Phan Thiết, mỗi thành viên của đoàn sẽ cảm thấy thực sự hài lòng, thoải mái và có nhiều kỷ niệm đẹp về mảnh đất hiền hòa, hiếu khách và thơ mộng bên bờ biển này.

Chiều 14/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các doanh nghiệp du lịch Bình Thuận đã giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư cũng như định hướng phát triển du lịch Bình Thuận trong tương lai với đoàn.

Đoàn cũng đã trao đổi và chia sẻ với tỉnh về môi trường, giao thông, thủ tục hành chính và công tác quảng bá để Phan Thiết thật sự là “thiên đường nghỉ dưỡng” trong mắt du khách lẫn nhà đầu tư.

Tại đây, tỉnh Bình Thuận cũng giới thiệu những chính sách, chủ trương và sự quan tâm đầu tư của tỉnh cho sự phát triển ngành du lịch trong giai đoạn mới, nhất là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, sự thoải mái và hài lòng nhất cho mọi du khách khi đến với Bình Thuận.

Đoàn đến khảo sát, làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tại Bình Thuận từ ngày 14-16/9. Bên cạnh tham quan các thắng cảnh nổi tiếng như đồi cát Mũi Né, khu du lịch Hàm Tiến, Tiến Thành… đoàn còn đi khảo sát một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng biển cao cấp, các trung tâm giải trí như sân golf, câu lạc bộ thể thao biển tại Bình Thuận.
Vietnam+