TP. Hồ Chí Minh lắp wifi trên xe buýt để hút khách
Cập nhật: 18/09/2013
Sắp tới, TP. Hồ Chí Minh sẽ thí điểm lắp đặt mạng internet không dây trên các tuyến xe buýt để thu hút người dân và du khách sử dụng loại phương tiện vận tải công cộng này.
Theo Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) vận tải TP. Hồ Chí Minh, sau khi thử nghiệm lắp đặt wifi trên một tuyến xe buýt, nhiều hành khách đã bày tỏ sự hài lòng. Nhờ có internet trên hành trình xe buýt, họ có thể đọc báo, tìm đường đi và nhiều tiện ích khác.

Đơn vị này cho biết, hiện Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đã đồng ý triển khai miễn phí dịch vụ này trên nhiều tuyến xe buýt khác của thành phố.

Để thực hiện kế hoạch này, dự kiến Liên hiệp HTX Vận tải TP. Hồ Chí Minh sẽ hợp tác với một số công ty truyền thông để cung cấp thiết bị thu phát wifi. Đổi lại doanh nghiệp có thể khai thác một số dịch vụ quảng cáo bên trong xe buýt.

TP. Hồ Chí Minh hiện có hơn 3.000 đầu xe buýt hoạt động trên 270 tuyến, đáp ứng được khoảng 7% nhu cầu đi lại của nhân dân. Mục tiêu của TP. Hồ Chí Minh đến năm 2015 sẽ là 15%. Theo đề án phát triển xe buýt giai đoạn 2011 - 2015 của Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đã được thông qua, TP. Hồ Chí Minh sẽ mua mới 1.680 xe buýt với kinh phí gần 2.000 tỷ đồng.

Thời gian qua, ngành Giao thông TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện nhiều chương trình để thu hút người dân sử dụng loại hình vận chuyển hành khách công cộng như bốc thăm trúng thưởng, xây dựng bãi giữ xe miễn phí cho khách, xử lý nặng tiếp viên có thái độ thiếu nhã nhặn… Tuy nhiên, xe buýt hiện vẫn chưa thực sự trở thành phương tiện đi lại phổ biến của người dân. Vì vậy, việc triển khai lắp đặt wifi có thể xem là một nỗ lực mới của ngành Giao thông TP. Hồ Chí Minh nhằm tăng tính hấp dẫn cho xe buýt, thu hút thêm nhiều người sử dụng.
VTV