Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Khám phá văn minh sông Hồng”
Cập nhật: 18/09/2013
Chiều 17/9, tại Hà Nội, Triển lãm ảnh với chủ đề “Văn minh sông Hồng” và “Biển đảo quê hương” đã khai mạc trọng thể, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo nhiều cơ quan ban, ngành đoàn thể Trung ương và Hà Nội, cùng đông đảo những người quan tâm đến nghệ thuật nhiếp ảnh.

            Khách tham quan triển lãm trong ngày khai mạc

Những tác phẩm được trưng bày là kết quả từ cuộc thi ảnh toàn quốc về chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” và tác phẩm của 20 tác giả tham gia Trại sáng tác ảnh chủ đề “Biển đảo quê hương”.

Giới thiệu trưng bày tại triển lãm là 162 tác phẩm của 103 tác giả thuộc 18 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, 16 tác phẩm được trao giải cuộc thi ảnh toàn quốc với chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng,” gồm ba giải Nhì (không có giải Nhất), ba giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Đây là các tác phẩm có giá trị tư tưởng, nghệ thuật, giàu tính chân, thiện, mỹ, phần nào thể hiện được các vấn đề của cuộc sống đương đại, vẻ đẹp của con người, văn hóa, phong cảnh, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, của cộng đồng các dân tộc làm ăn sinh sống ở khu vực Đồng bằng sông Hồng. Đặc biệt, các tác phẩm được trao giải đã bám sát, thể hiện rõ chủ đề, có tính phát hiện, sáng tạo, có giá trị về nghệ thuật nhiếp ảnh, tính biểu cảm cao.

Chủ đề “Biển đảo quê hương” có 153 tác phẩm triển lãm được lựa chọn trong tổng số 716 tác phẩm của 20 tác giả đã lao động nghệ thuật tích cực trong thời gian 10 ngày tại Trại sáng tác ảnh.

Với lòng say mê nghề, tinh thần trách nhiệm cao, các nghệ sỹ nhiếp ảnh đã thực hiện “ba cùng” để ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống thường nhật, trên thao trường, tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ sự bình yên biển đảo quê hương... của các chiến sỹ hải quân đang làm nhiệm vụ trên địa bàn Quảng Ninh và Hải Phòng.

Công chúng xem triển lãm sẽ có nhận thức sâu sắc hơn về chủ quyền biển đảo quốc gia, sự gắn bó máu thịt của biển đảo Tổ quốc trong đời sống xã hội; khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm công dân của mỗi người về Đất nước-Dân tộc-Biển đảo Việt Nam.
Vietnam+