Tổ chức Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam
Cập nhật: 23/10/2013
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp cùng Bộ Văn hóa Liên bang Nga tổ chức Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam năm 2013 từ ngày 11-17/11.

Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương với các hoạt động: biểu diễn nghệ thuật, triển lãm và những ngày Phim Nga. Trong đó, chương trình biểu diễn nghệ thuật dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12/11 với lễ khai mạc chính thức và chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội; vào ngày 15/11 sẽ tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh; và ngày 16/11 là chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Trung tâm văn hóa tỉnh Bình Dương.

Tham dự Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam lần này, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức các tiết mục nghệ thuật sôi nổi, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của xứ sở bạch dương do nhiều nghệ sĩ và các nhóm nghệ thuật danh tiếng của Nga biểu diễn; xem triển lãm ảnh chuyên đề, triển lãm Phật giáo Nga và một số tác phẩm điện ảnh Nga đương đại.

Những năm qua, mối quan hệ văn hóa giữa Việt Nam và Liên bang Nga không ngừng được đẩy mạnh. Hai nước thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc. Bên cạnh đó, Việt Nam và Liên bang Nga cũng đã xúc tiến các chương trình hợp tác đào tạo cán bộ, chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và du lịch. Đặc biệt, hai bên luôn phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và quốc tế. Sự tin cậy, hiểu biết lẫn nhau giữa 2 nước cũng không ngừng được củng cố và tăng cường.
Chinhphu.vn