Hải Dương phát triển du lịch sinh thái Đảo Cò
Cập nhật: 25/10/2013
Trong các ngày 22 và 23/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch Hà Nội tổ chức bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng tại khu du lịch sinh thái Đảo Cò (xã Chi Lăng Nam, Thanh Miện).

Các hộ dân đang sinh sống quanh khu vực Đảo Cò tham gia khóa bồi dưỡng, được hướng dẫn cách đón tiếp khách du lịch tới lưu trú tại nhà, tổ chức các trò chơi dân gian, hướng dẫn khách cuốc đất, trồng rau, câu cá… và được thực hành trực tiếp tại nhà một hộ dân.

Nằm trong đề án xây dựng mô hình điểm "Phát triển du lịch cộng đồng ở Đảo Cò Chi Lăng Nam, huyện Thanh Miện đến năm 2020", khóa bồi dưỡng nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng làm du lịch cộng đồng cho các hộ dân ở xã Chi Lăng Nam để họ có thể tự tổ chức các hoạt động du lịch, gắn phát triển du lịch sinh thái với bảo vệ môi trường.

Du lịch sinh thái Đảo Cò và du lịch văn hóa Côn Sơn - Kiếp Bạc được Hải Dương xác định là tiềm năng, mũi nhọn để đưa ngành công nghiệp "không khói" của tỉnh phát triển trong tương lai.
Vietnam+