Triển lãm tranh mừng thành phố Đà Lạt 120 tuổi
Cập nhật: 29/11/2013
Trong hai ngày 27 và 28/11, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã mở cửa các phòng mỹ thuật, trưng bày hàng trăm tác phẩm nghệ thuật - món quà của giới nghệ sĩ từ khắp mọi miền Tổ quốc tặng Đà Lạt nhân dịp "thành phố hoa" kỷ niệm 120 năm hình thành và phát triển.

40 tác phẩm sơn dầu và acrylic mang tên “Đà Lạt nỗi nhớ” được trưng bày tại Gallery Đào Nguyên của ba hoạ sỹ: Đinh Cường (Mỹ), Thân Ngọc Minh (Huế) và Phan Ngọc Minh (Quảng Nam).

Trong đó, họa sỹ Đinh Cường có 15 bức tranh được vẽ bằng “nỗi nhớ” Đà Lạt từ nước Mỹ. Đó là những khuôn mặt thân quen, Đà Lạt hoàng hôn, khung cảnh, nhà thờ - nơi mà ông từng sinh sống được tái hiện lại qua nét vẽ tài hoa của họa sỹ.

Những đường nét, hình mảng, thủ pháp tuy có sự khác biệt, khó trộn lẫn nhưng người xem vẫn nhận ra sắc màu chung về sắc màu hoài niệm trong không gian trưng bày của ba họa sĩ.

Theo họa sỹ Đào Nguyên Dạ Thảo - chủ Gallery Đào Nguyên, sự góp mặt của ba họa sỹ đã thể hiện tình yêu với thành phố Đà Lạt thơ mộng, những bức tranh mang sắc màu hoài niệm với bạn bè, với chốn cũ, hoài niệm với di sản, tinh thần dân tộc…

Triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Lễ vật mỹ thuật 120 năm thành phố Đà Lạt” do Đại học Nghệ thuật Huế phối hợp với Công ty XQ Việt Nam tổ chức, thu hút 21 nghệ sỹ với gần 100 tác phẩm gồm các thể loại: gò kim loại, sơn mài, sơn dầu, bút sắt, bột màu, sắp đặt, nhiếp ảnh, video arts và khắc gỗ.

Đây là những tác phẩm do các giảng viên Đại học Nghệ thuật Huế sáng tác tại Huế và Đà Lạt, mang những âm hưởng tôn tạo các giá trị nhân văn của cuộc sống, đồng thời khắc họa các giá trị văn hóa giao thoa có được qua 120 năm hình thành và phát triển của Đà Lạt.

Cùng với triển lãm mỹ thuật, dịp này tại Đà Lạt còn diễn ra các nghi lễ rước mỹ thuật Đà Lạt 120 năm; khai trương khu phố tóc bạc, rước sách 120 năm tại Đền Việt Nam Quốc tổ tiên Mẫu Âu Cơ, gieo trồng hạt mầm Đà Lạt 120 năm.
Vietnam+