27 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2013
Cập nhật: 22/11/2013
27 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất trong số hơn 6.000 tác phẩm dự thi ảnh Di sản Việt Nam 2013  đã được Ban tổ chức trao giải ở hai hạng mục ảnh đơn và ảnh bộ.

Hình ảnh người lao động Việt Nam cần cù là nội dung chính được giới thiệu tại lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2013 tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 21/11.

Cuộc thi do Hội Di sản Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Vietnam Heritage và Công ty TNHH Canon Makerting Việt Nam phối hợp tổ chức.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2013 được phát động từ tháng 6/2013, đến nay đã nhận được 6.016 tác phẩm dự thi của nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên từ khắp mọi miền đất nước.

Hơn 100 tác phẩm đặc sắc đã được chọn lọc phục vụ triển lãm xuyên Việt. Tại 17 điểm trên 16 tỉnh, thành của cả nước (riêng Hà Nội có hai địa điểm triển lãm), Ban tổ chức đã chọn ra 27 tác phẩm xuất sắc để trao giải ở hai hạng mục ảnh đơn và ảnh bộ.

Ở hạng mục ảnh đơn, giải đặc biệt thuộc về tác giả Nguyễn Xuân Hữu Tâm với tác phẩm “Biển và con người.” Giải đặc biệt của thể loại ảnh bộ thuộc về tác giả Hoàng Thế Nhiệm với bộ ảnh “Lễ hội pháo Đồng Kỵ”.

Ông Khương Văn Mười, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Văn hóa-Nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao thành công của cuộc thi và mong muốn các tác phẩm đến được với đông đảo công chúng qua các cuộc triển lãm xuyên Việt, được công chúng đón nhận.

Sau lễ tổng kết và trao giải, các tác phẩm sẽ đến với công chúng địa phương và du khách tại các địa điểm như Hội An, Đà Nẵng, Đồng Nai, An Giang, Huế, Quảng Bình…

Triển lãm sẽ diễn ra trong một tuần tại mỗi địa điểm và kéo dài đến hết ngày 28/2/2014.

Vietnam+