Tạp chí Vietnam Discovery khảo sát du lịch tại Bình Định
Cập nhật: 20/11/2013
Mới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định đã tổ chức đón tiếp và đưa đoàn phóng viên thuộc tạp chí Vietnam Discovery về khảo sát, đưa tin du lịch Bình Ðịnh.

Tạp chí Vietnam Discovery là ấn phẩm tiếng Anh về du lịch Việt Nam, có mặt trong hầu hết các khách sạn 4 - 5 sao tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và có mặt trên các chuyến bay của nhiều hãng hàng không quốc tế có hoạt động ở Việt Nam.

Vietnam Discovery đã được Tổng cục Du lịch chọn là tờ báo đối ngoại chính thức trong những chương trình đối ngoại trong và ngoài nước. Đến với Bình Định, đoàn phóng viên tạp chí đã khảo sát một số di tích văn hóa, lịch sử và danh thắng nổi tiếng như: Đàn tế Trời Đất, Bảo tàng Quang Trung, Bảo tàng Tổng hợp Bình Định, chùa Thập Tháp, tháp Cánh Tiên, thành Hoàng Đế, tháp Bánh Ít, tháp Đôi, Khu du lịch Ghềnh Ráng, cầu Thị Nại, bán đảo Phương Mai, Hải Giang, tuyến du lịch biển Nhơn Lý - Cát Tiến…

Bên cạnh đó, các phóng viên tạp chí Vietnam Discovery đã trực tiếp gặp gỡ và trao đổi với các nghệ nhân Tuồng ở Tuy Phước về nghệ thuật Tuồng cổ; thăm từ đường Đào Tấn; khảo sát một số làng nghề truyền thống như: làng rượu Bầu Đá, làng nón ngựa Phú Gia và tìm hiểu ẩm thực Bình Định...

Đây là lần đầu tiên tạp chí Vietnam Discovery thực hiện chuyên đề đặc biệt về Bình Định “Đất võ - trời văn” trong 2 số tạp chí: số cuối năm phát hành tháng 11/2013 và số chào năm mới phát hành tháng 1/2014. Qua chuyến khảo sát tại Bình Định lần này, Ban Biên tập tạp chí Vietnam Discovery đánh giá tài nguyên du lịch Bình Định thật sự là kho tàng vô giá về văn hóa - lịch sử, thiên nhiên. Đây là bước ngoặt mở đường cho công tác quảng bá xúc tiến hình ảnh du lịch Bình Định đến đông đảo bạn đọc quốc tế, thu hút nhiều nhà đầu tư, du khách nước ngoài biết đến Bình Định hơn.

Báo Bình Định