Tăng cường hợp tác VHTTDL Việt Nam - Cuba
Cập nhật: 05/12/2013
Chiều ngày 3/12 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã tiếp Đại sứ Cuba, Herminio Lopez Diaz đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.
Tại buổi tiếp, Đại sứ Herminio Lopez Diaz bày tỏ mong muốn quan hệ, hợp tác trong các lĩnh vực VHTTDL giữa hai bên ngày càng được tăng cường và phát triển hơn nữa để xứng tầm với quan hệ chính trị hai nước. Đại sứ Herminio Lopez Diaz cho biết hợp tác văn hóa là một trong những hợp tác quan trọng vì trao đổi văn hóa sẽ giúp người dân hai nước hiểu và gần gũi với nhau hơn. Trong lĩnh vực du lịch, Cuba cũng rất quan tâm và thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước. Cuba rất ấn tượng với phát triển du lịch bền vững của Việt Nam. 
 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhất trí với những đề nghị của Đại sứ và khẳng định sẵn sàng hợp tác để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác VHTTDL giữa hai nước. Bộ trưởng đánh giá cao nhiều hoạt động hợp tác trao đổi trong các lĩnh vực VHTTDL giữa hai nước thời gian qua. 
 
Về du lịch, do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan nên lượng khách du lịch giữa hai nước còn hạn chế, chủ yếu là công vụ và học tập. Do vậy trong thời gian tới, hai bên cần trao đổi và bàn bạc để thúc đẩy hợp tác, phát triển về du lịch.
Báo dulich.net.vn