Bình Thuận xúc tiến thành lập 3 trung tâm hỗ trợ và hướng dẫn du khách
Cập nhật: 15/11/2013
Theo báo cáo của Sở VHTTDL Bình Thuận, trong 3 năm gần đây, ngành du lịch có mức tăng trưởng bình quân 12,17%/ năm, doanh thu từ ngành này cũng tăng trung bình 30,1%. Trong 9 tháng đầu năm nay đón hơn 2,5 triệu lượt khách, tăng 7,72% so cùng kỳ 2012; doanh thu đạt hơn 3.600 tỷ, tăng 17% so với cùng kỳ và đạt 72,3% kế hoạch năm (5.000 tỷ đồng).

Ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở VHTTDL Bình Thuận cho biết, sở dĩ ngành du lịch của tỉnh phát triển ổn định là do địa phương có chiến lược phát triển du lịch hợp lý. Các ngành, các cấp trong tỉnh luôn chủ động phối hợp, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện. 

Qua thực tế cho thấy, tình hình vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự tại khu, tuyến du lịch trọng điểm được bảo đảm; công tác cứu nạn, cứu hộ trên các bãi tắm dọc theo tuyến biển, các hồ bơi ở các khách sạn, resort rất được ngành quan tâm chú ý. Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng đang xúc tiến thành lập 3 Trung tâm hỗ trợ và hướng dẫn du khách tại TP. Phan Thiết và tuyến du lịch huyện Hàm Tân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Thành Tâm, cho biết: Thành tựu lớn nhất của ngành Du lịch Bình Thuận hiện nay chính là điểm đến an toàn. Không phải mới đây mà từ lâu tỉnh đã xác định như vậy, nên đã chỉ đạo cho ngành Du lịch và công an kết hợp chặt chẽ. Cho tới nay, dưới góc độ ANTT, có thể nói ngành công an đã làm rất tốt công việc của mình. Vì hầu như ai cũng biết, kinh tế du lịch được quyết định bởi an ninh du lịch.

Ông đưa ra một dẫn chứng khá sinh động, trên các tuyến đường đến Bình Thuận có khoảng 10 trạm dừng chân, trong số này một nửa gắn với cây xăng, phục vụ cho mọi đối tượng chứ không riêng du khách. Tuy nhiên, từ nhiều năm qua tại các trạm nghỉ, điểm dừng chân đều được quản lý khá tốt, không còn tình trạng “cơm tù” hay chặt chém. Công đầu phải kể đến lực lượng công an địa phương luôn chủ động phòng ngừa, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi xâm hại tính mạng, tài sản và quyền lợi của du khách. Đồng thời cũng xử lý nghiêm các trường hợp người nước ngoài lợi dụng du lịch nhập cảnh vào Việt Nam hoạt động trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch.

Báo Du lịch