Đề xuất mở đường bay thẳng Việt Nam - Đan Mạch
Cập nhật: 09/12/2013
Chiều 5/12 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã có buổi tiếp ngài John Nielsen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch đang phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực, trong đó có VHTTDL. Nổi bật, từ năm 1999 đến nay, Đan Mạch có nhiều hình thức hợp tác, hỗ trợ văn hóa Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như: bảo tồn di sản, giao lưu văn hóa, nghệ thuật đương đại… Đặc biệt, nhân chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vào tháng 9/2013, hai nước đã nâng cấp mối quan hệ song phương lên đối tác toàn diện và ký tuyên bố chung về đối tác toàn diện giữa Chính phủ Việt Nam và Đan Mạch. Trong đó, hợp tác văn hóa là một lĩnh vực quan trọng có ý nghĩa thúc đẩy sự hợp tác chung và quan hệ hữu nghị giữa đất nước và nhân dân hai nước. 

Trong thời gian tới, Thứ trưởng mong muốn hai bên sẽ thường xuyên tổ chức các cuộc tiếp xúc đối thoại giữa các đoàn, đồng thời mở rộng chương trình hợp tác trên các lĩnh vực mà Đan Mạch có thế mạnh như: bảo tàng, mỹ thuật đương đại… 

Đánh giá cao những đề xuất của Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn, Đại sứ John Nielsen cũng khẳng định: Đan Mạch sẵn sàng hợp tác với Việt Nam. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, phía Việt Nam cần thúc đẩy hơn nữa việc thực hiện các nội dung đã được ký kết trong hiệp định hợp tác văn hóa; mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Đan Mạch, nhằm thúc đẩy du lịch giữa hai nước ngày càng phát triển, cũng như tăng cường sự phối hợp cấp cơ quan văn hóa của hai nước.