Khách Tây mê món ăn Việt
Cập nhật: 10/12/2013
Diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8/12 tại công viên 23/9 Tp.HCM, liên hoan ẩm thực món ngon các nước 2013 (Sở VHTTDL phối hợp với Hiệp hội du lịch thành phố tổ chức) đã tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp với du khách trong và ngoài nước.

Nổi bật tại liên hoan lần này là việc các đơn vị lữ hành đã bắt đầu nối tour, tuyến để đưa khách du lịch đến, tạo điều kiện cho họ thưởng thức những món ngon nổi tiếng của các quốc gia. 

Cụ thể như dừng chân tại gian hàng Hàn Quốc được tiếp đãi kim chi, cơm trộn, rượu soju, gian hàng Nhật có sushi cùng các món làm từ hải sản, Ấn Độ với cari, bánh làm bằng bột mì hấp, Đức với xúc xích nướng, thịt xông khói… nhưng thu hút đông thực khách mà đặc biệt là đối tượng khách quốc tế chính là khu gian hàng bày bán những món ăn Việt Nam với đủ loại đặc sản từ Bắc vào Nam như nem nướng, phở, mì Quảng, bánh bột lọc, bánh xèo, bánh khọt, gà ta nướng lu, ốc bươu nướng tiêu xanh, chè đủ loại và các món gỏi… 

Nhìn những du khách nước ngoài say sưa chụp ảnh cách chế biến các món bánh truyền thống làm từ bột, nấn ná thưởng thức từng món nướng dân dã nhưng đậm đà hương vị miền Tây, để rồi bày tỏ sự thích thú, kinh ngạc và liên tục ghé tai hỏi hướng dẫn viên và được họ giải thích rõ thêm về nguồn gốc, công đoạn thực hiện cũng như cách ăn thế nào cho đúng điệu mới thấy được sự thu hút to lớn từ ẩm thực Việt. 

Ayngelina - nữ du khách đến từ Canada cho biết: “Tôi cùng bạn bè đã đi một vòng và dùng thử mỗi gian hàng một ít thức ăn nhưng khi đến khu vực bày bán những món ăn Việt, chúng tôi đã thực sự bị chinh phục bởi những hương vị đặc trưng, rất ngon và tinh tế. 

Chắc chắn trong những ngày còn lưu tại Tp.HCM, tôi sẽ thường xuyên đến những nhà hàng chuyên về ẩm thực Việt để tìm hiểu và ăn nhiều hơn những món ngon của đất nước các bạn”. Bên cạnh đó, nhiều bạn bè quốc tế khi đến với liên hoan lại vội vã tìm ngay gian hàng của quốc gia mình, nhanh chóng chọn một món ăn bất kì rồi sau đó cười tươi, thích thú bởi quá ngon và “hương vị rất chuẩn”.

Báo Văn hóa