Tổ chức triển lãm ảnh chủ đề di sản Việt Nam tại Huế
Cập nhật: 12/12/2013
Ngày 11/12, tại thành phố Huế đã diễn ra triển lãm ảnh với chủ đề ảnh di sản Việt Nam do ban tổ chức giải thưởng ảnh di sản Việt Nam - Vietnam Heritage Photo Awards 2013 phối hợp với nhà tài trợ chính Canon tại Việt Nam tổ chức.  

Đây là cuộc thi ảnh di sản Việt Nam lần 2 - Vietnam Heritage Photo Awards 2013 do tạp chí Vietnam Heritage và Hội di sản văn hóa thành phố Hồ Chí Minh phát động vào tháng 6/2013. 

Cuộc thi đã nhận được 6.016 tác phẩm ảnh về đề tài di sản từ 339 tác giả dự thi, gấp đôi so với cuộc thi lần thứ nhất, bao gồm các nội dung sau: di sản thiên nhiên; di sản văn hóa vật thể (kiến trúc, điêu khắc, hội họa, thủ công mỹ nghệ, làng nghề…); di sản văn hóa phi vật thể (âm nhạc, ca múa, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng, tôn giáo…). 

Cuộc thi là cơ hội dành cho các nhiếp ảnh gia thể hiện tình cảm và niềm tự hào đối với quê hương, chia sẻ những cảm xúc, những khoảnh khắc giá trị về vẻ đẹp di sản văn hóa Việt Nam. 

Một số ảnh đẹp thu hút sự chú ý của người xem như 'Biển và con người' của Nguyễn Xuân Hữu Tâm (thành phố Huế), 'Đi chợ về' của Nguyễn Văn Đông (Hà Nội)... 

Bà Lê Thanh Hải - Tổng biên tập Tạp chí Vietnam Heritage cho biết, tạp chí Vietnam Heritage tham gia tổ chức cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm đẹp nhất về đất nước và con người Việt Nam. 

Ngoài việc đăng tải trên tạp chí và các ấn bản điện tử, website của tạp chí, nhiều tác phẩm ảnh đẹp và chân thực về đề tài di sản còn được chia sẻ với bạn đọc trong nước và quốc tế, góp phần tôn vinh những giá trị tinh thần của cuộc sống con người và văn hóa Việt Nam. 

Canon với tư cách là nhà tài trợ chính, bên cạnh hỗ trợ các giải thưởng chính của chương trình, còn chịu trách nhiệm in ấn gần 1.000 tấm hình khổ lớn nhằm phục vụ triển lãm tại 16 tỉnh, thành phố. 

Tại thành phố Huế lần này là điểm triển lãm thứ 14 giới thiệu những tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi ảnh di sản Việt Nam -Vietnam Heritage Photo Awards 2013 đến công chúng.