Di sản Việt Nam dưới cái nhìn của các nghệ sỹ nhiếp ảnh
Cập nhật: 18/12/2013
120 tấm ảnh xuất sắc trong cuộc thi ảnh di sản Việt Nam năm 2013 do Hội di sản văn hóa Tp.Hồ Chí Minh và tạp chí Heritage phát động trong phạm vi cả nước được trưng bày tại bảo tàng tỉnh Lâm Đồng, bắt đầu từ sáng 16/12 là những bức tranh đa sắc màu của thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam, từ nắng mai trên thung lũng Bắc Sơn (Lạng Sơn), bản Giốc thanh bình (Cao Bằng) đến Hòn Khoai đất mũi Cà Mau.

Từ những lễ hội Tây Nguyên, hội xuân Tây Bắc, chiếu chèo sân đình vùng ven Hà Nội, hội Lim Bắc Ninh, chọi trâu Đồ Sơn – Hải Phòng, đua ghe Ngo Nam bộ…đến nhịp sống của địa đầu Lũng Cú, tháp cổ Mỹ Sơn, đêm rằm phố Hội, mưa cố đô Huế…cũng được các tác giả ghi lại bằng những khoảnh khắc xuất thần đầy cảm xúc. 

Những bức ảnh này nằm trong chuỗi triển lãm xuyên Việt tại 17 điểm trên 16 tỉnh thành được tổ chức trong khuôn khổ cuộc thi ảnh di sản Việt Nam lần II – Vietnam Heritage Photo Awards, nhằm hưởng ứng kỷ niệm lần thứ IX ngày di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2013). Đây là một hoạt động, kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong việc phát triển và tôn vinh những giá trị di sản thiên nhiên, di sản văn hóa Việt Nam cần được gìn giữ và bảo tồn. 

Đà Lạt – là điểm dừng chân thứ 15 của triển lãm, vào đúng dịp thành phố đang kỷ niệm 120 năm hình thành và phát triển, chào mừng Festival hoa lần thứ 5 và hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2014.

Báo Lâm Đồng