Tạm ngưng 3 tour đường sông Sài Gòn
Cập nhật: 19/12/2013
Hiện nay, tại Tp.HCM, khách du lịch mua tour đường sông đến Bình Quới, đại lộ Đông Tây, vườn kiểng quận 9 khởi hành định kỳ bằng tàu, canô của khu du lịch Bình Quới sẽ không thể khởi hành do tàu của Bình Quới chưa tìm được nơi neo đậu trên bến Bạch Đằng.

Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist - đơn vị chính tổ chức tour đường sông xuất phát từ bến Bạch Đằng, cho biết công ty cũng vừa nhận được thông báo từ phía tàu là tạm ngưng những tour định kỳ đến đại lộ Đông Tây, vườn kiểng quận 9 và Bình Quới. Riêng các tour đi Củ Chi, đồng bằng sông Cửu Long vẫn khởi hành như bình thường. 

Vì thông tin bất ngờ nên có một số khách mua tour đi Bình Quới không thể khởi hành được. "Hiện chúng tôi chưa có lịch khởi hành lại vì bên tàu chỉ cho biết chờ đến khi có thông báo mới", bà Đoàn Thị Thanh Trà, giám đốc tiếp thị và truyền thông của Saigontourist cho biết. 

Ông Nguyễn Thành Nghĩa, giám đốc tàu nhà hàng Sài Gòn, quản lý tàu Sài Gòn, tàu Bạch Đằng cùng một số canô và tàu nhỏ khác của Bình Quới, cho biết hiện chưa biết khi nào ba tour trên mới có thể khởi hành định kỳ như trước. 

Trong số các tàu và canô trên, chỉ có tàu nhà hàng Sài Gòn còn có thể hoạt động như trước do neo đậu ở đoạn đầu đường Nguyễn Huệ ở bến Bạch Đằng. Số còn lại do neo đậu ở khu vườn kiểng - hiện đang trong giai đoạn chuyển giao cho Tổng công ty du lịch Sài Gòn để thực hiện dự án phát triển Bạch Đằng thành cảng du lịch nên việc ra, vào đón khách và neo đậu rất khó khăn nên tạm ngưng dịch vụ. 

"Chúng tôi rất khó khăn và mất thời gian để xin phép neo đậu cũng như ra, vào mỗi lần để đón khách nên quyết định tạm ngừng cho đến khi khu này chuyển giao xong", ông nói.

Tour du lịch đường sông được Tp.HCM xác định là sản phẩm du lịch chủ lực của thành phố. UBND Tp.HCM đã giao cho tổng công ty du lịch Sài Gòn - công ty mẹ của các doanh nghiệp như công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, khu du lịch Bình Quới làm chủ lực phát triển loại tour này

 

TBKTSG