Khai mạc triển lãm ảnh di sản Việt Nam tại Quảng Bình
Cập nhật: 25/12/2013
Ngày 24/12, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, ban tổ chức Giải thưởng ảnh di sản Việt Nam-Vietnam Heritage Photo Awards 2013 cùng nhà tài trợ chính Canon khai mạc triển lãm ảnh di sản Việt Nam.

Đây là điểm thứ 17, cũng là điểm triển lãm cuối cùng giới thiệu những tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi ảnh di sản Việt Nam đến công chúng. 

Chuỗi triển lãm xuyên Việt tại 17 điểm trên 16 tỉnh, thành phố được tổ chức trong khuôn khổ cuộc thi ảnh di sản Việt Nam lần II-Vietnam Heritage Photo Awards do tạp chí Vietnam Heritage và Hội di sản văn hóa thành phố Hồ Chí Minh phát động vào tháng 6/2013 nhằm hưởng ứng kỷ niệm lần thứ IX ngày di sản văn hóa Việt Nam 23/11/2013, chào mừng Năm mới 2014. 

Triển lãm nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong việc phát hiện và tôn vinh những giá trị di sản thiên nhiên, di sản văn hóa Việt Nam cần được gìn giữ và bảo tồn. 

Cuộc triển lãm thu hút nhiều người dân và du khách đến thưởng lãm. Các tác phẩm triển lãm đa dạng về thể loại, trải dài từ Bắc tới Nam, với những khoảnh khắc rung cảm của bốn mùa, mang đến cho người xem những vẻ đẹp muôn sắc màu của thiên nhiên, con người và nền văn hóa của khắp mọi vùng miền Tổ quốc. 

Nhiều bộ ảnh trong triển lãm có nội dung giải thích kèm theo, chia sẻ những nét lịch sử, sự tích của những lễ hội hay chú thích chi tiết từng hình ảnh (bộ ảnh chọi trâu và lễ hội pháo đồng kỵ, bộ chim vàng anh) thể hiện sự công phu tìm tòi và thực hiện đề tài của người cầm máy. 

Chuỗi triển lãm xuyên Việt đã nhận được 6.016 tác phẩm ảnh dự thi về đề tài di sản, bao gồm di sản thiên nhiên; di sản văn hóa vật thể (kiến trúc, điêu khắc, hội họa, thủ công mỹ nghệ, làng nghề…); di sản văn hóa phi vật thể (âm nhạc, ca múa, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng, tôn giáo…); trong đó có gần 3.800 tác phẩm ảnh đơn, 267 tác phẩm ảnh bộ từ 339 tác giả dự thi, gấp đôi so với cuộc thi năm 2012. 

Triển lãm sẽ kéo dài đến 2/1/2014.

TTXVN