Việt Nam trong top 10 quốc gia thân thiện nhất thế giới
Cập nhật: 07/01/2014
Việt Nam xếp thứ 4 trong danh sách 10 quốc gia thân thiện nhất thế giới do trang Hubpages bình chọn.

Trang này cho rằng, chúng ta thường nghe bạn bè kể về những chuyến đi, về những đất nước và con người thân thiện, dễ mến và những điều đó dễ dàng ảnh hưởng đến suy nghĩ của bạn khi quyết định điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Thực tế, bạn có thể dễ dàng nhận  biết một đất nước có thân thiện hay không dựa vào cách ứng xử của những người dân tại quốc gia đó như những người dân trên đường phố, người bán hàng rong, cảnh sát giao thông hay người lái xe bus…

Viết về Việt Nam, trang Hubpages đánh giá, những quốc gia Đông Nam Á thường dành sự hiếu khách đặc biệt đối với những vị khách, bất kể đó là người thân hay là du khách bị lạc đường. Du khách đến Việt Nam chắc chắn không thể quên được sự hào phóng đáng ngưỡng mộ của người dân nơi đây. Tất cả mọi người, từ những thanh niên sẵn lòng cho bạn đi nhờ trên đường phố Sài Gòn cho đến những người nông dân chất phác, vui vẻ ở ngoại ô Hà Nội đều sẽ để lại cho du khách những ấn tượng tốt đẹp về sự nhiệt tình, cởi mở. Đặc biệt, trong suốt hành trình khám phá Việt Nam, du khách dễ dàng nhận được những nụ cười thân thiện của mỗi người dân nơi đây.

Trong danh sách này, Colombia được đánh giá là quốc gia thân thiện nhất thế giới. Hubpages viết, đến với đất nước này, dù bạn có bị lạc ở thành phố với đầy những cửa hàng cửa hiệu, bãi biển Caribbean đầy màu sắc… thì người Colombia luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn, thậm chí còn mời bạn ghé thăm nhà. Từ những đứa trẻ đến những người lái xe taxi bình thường… đều có cách cư xử vô cùng thân thiện. Nếu bạn đã đặt chân đến đây thì thực sự bạn rất khó có thể rời xa nơi này.

Ngoài ra, những nước khác lọt vào danh sách những quốc gia thân thiện nhất còn có: Fiji, Georgia, Canada, New Zealand, Thổ Nhĩ Kỳ, Chile, Malawi, Indonesia.

Báo Tổ quốc