Khánh Hòa chuẩn bị đón khách du xuân
Cập nhật: 14/01/2014
Dự báo lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa du xuân, nghỉ dưỡng dịp Tết sẽ tăng cao do ngày nghỉ kéo dài, các đơn vị lưu trú và các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đang tất bật chuẩn bị đón và phục vụ khách trong dịp này.

Bánh tét dài kỷ lục của khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang

Dự báo khách đông 

Theo thông tin từ một số khách sạn lớn trong thành phố như: Novotel Nha Trang, Michelia, Yasaka-Saigon-Nhatrang, Sheraton Nha Trang, Hải Âu, Ana Mandara..., lượng khách đặt phòng trong dịp Tết nguyên đán tăng mạnh, đặc biệt cao điểm vào các ngày từ mùng 2 đến mùng 5 Tết. Ngoài nguồn khách nước ngoài nghỉ đông thường niên của Nha Trang, chiếm số lượng lớn trong lượng khách đăng ký phòng dịp Tết là khách nội địa từ các tỉnh thành phía Nam và phía Bắc đi theo tour của các công ty du lịch. 

Ông Đoàn Hải Quân, giám đốc Vietravel - chi nhánh Nha Trang cho biết, “Như mọi năm, Nha Trang vẫn là điểm đến hấp dẫn du khách trong dịp Tết âm lịch. Hơn nữa, do các bất ổn chính trị đang diễn ra tại một số nước như Thái Lan, Campuchia, nên nhu cầu du lịch có xu hướng dịch chuyển từ các nước này về các điểm đến trong nước. Dự kiến, Vietravel sẽ đưa khoảng 1.000 khách đến Nha Trang trong 4 ngày từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ”. 

Trong khi đó, theo đại diện của một hãng lữ hành khác, lượng khách du lịch đến Nha Trang dịp Tết dự báo tăng cao nên một số khách sạn chỉ bán phòng hạn chế cho các công ty du lịch và để dành phòng chờ khách lẻ; do đó, các tour đến Nha Trang dịp Tết hiện nay đã không còn nhận khách dù nhu cầu khách đi tour vẫn còn nhiều. 

Đây là những tín hiệu dự báo Tết nguyên đán năm nay, Khánh Hòa sẽ tiếp tục đón được nhiều du khách đến du xuân, nghỉ dưỡng. 

Sôi động các chương trình vui xuân 

Hiện nay, các cơ sở lưu trú và điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nhiều chương trình hấp dẫn phục vụ du khách vui xuân, đón Tết. 

Trong đêm giao thừa, khách sạn Novotel Nha Trang tổ chức tiệc ngắm pháo hoa trên tầng 18 của khách sạn. Đây là vị trí ngắm pháo hoa đẹp nhất nhờ tọa lạc ngay bên cạnh quảng trường của thành phố. Tương tự, khách sạn Sheraton Nha Trang cũng có tiệc đón giao thừa và ngắm pháo hoa tại Bar Altitude trên tầng 28.  

Ngoài ra, với mong muốn tạo không khí đón Tết truyền thống, sum vầy cho du khách, các khách sạn đều tổ chức tiệc với nhiều món ăn truyền thống của Tết Việt Nam và các hoạt động mừng xuân như múa lân, chúc Tết khách lưu trú, lì xì, viết thư pháp, rút thăm may mắn đầu năm... Riêng khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang vẫn duy trì sự kiện gói bánh tét kỷ lục. Ông Đống Lương Sơn - tổng giám đốc khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang cho biết, bánh tét kỷ lục năm nay sẽ dài 39m; lễ cắt bánh sẽ diễn ra vào chiều mùng 3 Tết (2/2/2014) và toàn bộ tiền bánh được dùng làm từ thiện. 

Cùng với các khách sạn, các khu du lịch (KDL) ở Nha Trang cũng chuẩn bị trang hoàng và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi mới lạ, thu hút khách dịp Tết nguyên đán. Đón xuân Giáp Ngọ, KDL suối Hoa Lan sẽ khai trương “Góc phố hoa Phong Lan” với hàng trăm loài hoa lan tràn ngập trên các đường lên suối Hoa Lan; KDL đảo Khỉ khai trương chợ hải sản, tổ chức nhiều chương trình văn nghệ, xiếc hấp dẫn... Các trò chơi dân gian đưa du khách trở về không gian vui xuân cổ truyền rất được yêu thích trong dịp Tết Quý Tỵ 2013 sẽ tiếp tục được nhiều KDL như suối Hoa Lan, đảo Khỉ, Waterland suối Thạch Lâm... duy trì trong Tết Giáp Ngọ này. Góp thêm một điểm du lịch mới trong dịp Tết Giáp Ngọ năm nay là bãi biển Nhũ Tiên (Diamond Bay Resort & Spa) với chợ Tết được mở từ mùng 1 đến mùng 3 Tết có nhiều món ăn ngày Tết, các gian hàng truyền thống Việt Nam, các trò chơi dân gian vui nhộn... 

Hy vọng, Tết Giáp Ngọ 2014 sẽ tiếp tục là một mùa đón khách thành công của ngành Du lịch Khánh Hòa, mở đầu cho một năm sôi động của ngành công nghiệp không khói này
.

Báo Khánh Hòa