Đa dạng hoạt động vui chơi Tết
Cập nhật: 21/01/2014
Sở VHTTDL Đà Nẵng vừa công bố kế hoạch các chương trình chào mừng năm mới phục vụ người dân trước, trong và sau Tết Giáp Ngọ 2014. Chủ trương các hoạt động năm nay là đơn giản, tiết kiệm nhưng vẫn giàu bản sắc, bảo đảm mang lại không khí vui tươi cho người dân trong dịp Tết.
 

Theo đó, tổng cộng 28 hoạt động văn hóa - văn nghệ cấp thành phố, 19 hoạt động văn hóa cấp quận, huyện và 19 giải thể thao cấp quận, huyện được tổ chức kéo dài từ 19 tháng Chạp đến 12 tháng Giêng. 

Có 3 hoạt động được đầu tư quy mô lớn với tổng kinh phí gần 340 triệu đồng. Cụ thể, chương trình nghệ thuật mừng Đảng - đón xuân vào đêm giao thừa tại bờ đông sông Hàn; chương trình nghệ thuật quần chúng mừng Đảng - đón xuân vào tối 5/2 (tức mồng 6 tháng Giêng) và chương trình âm nhạc đường phố vào tối 8/2 (tức 9 tháng Giêng) đều diễn ra tại đường Bạch Đằng. 

Từ ngày 22/1 đến 30/1, người dân có thể đến chợ hoa tại quảng trường 29/3 để chọn mua những chậu hoa xinh xắn trang trí cho ngôi nhà của mình. Ngoài ra, chương trình hội hoa xuân do công ty công viên - cây xanh tổ chức từ ngày 29/1 đến 7/2 (29 tháng Chạp đến mồng 8 tháng Giêng) tại công viên 29/3 là một trong những hoạt động thường niên được người dân thành phố mong đợi. Tại hội hoa xuân năm nay, vòng chung khảo (mồng 4, 5 tháng Giêng), tổng kết (mồng 7 tháng Giêng) cuộc thi tài năng nghệ thuật và tiếng hát mãi xanh do trung tâm văn hóa thành phố tổ chức cũng sẽ diễn ra. 

Đặc biệt, nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh hoạt động liên tục với nhiều tiết mục đặc sắc phục vụ đông đảo nhân dân tại hội hoa xuân cũng như về các địa phương biểu diễn, kéo dài từ ngày 1 đến 11/2 (mồng 2 đến 12 tháng Giêng). 

Tại các vùng sâu, vùng xa, trung tâm phát hành phim và chiếu bóng thành phố sẽ tổ chức những buổi chiếu phim lưu động cho bà con tại các xã của huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu và quận Ngũ Hành Sơn từ ngày 25/1 đến 28/2 (15 tháng Chạp đến 27 tháng Giêng). Từ mồng 5 đến mồng 10 tháng Giêng, người dân các quận Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc do đoàn ca múa nhạc nhà hát Trưng Vương tổ chức. 

Tại các quận, huyện, các đêm văn nghệ, đêm thơ mừng năm mới và kế hoạch hoạt động cho các giải thể thao cũng đang được đốc thúc thực hiện. Quận Thanh Khê sẽ có 9 đêm văn nghệ cấp quận và phường được tổ chức rộng rãi trong toàn quận. Quận Liên Chiểu cũng sôi nổi không kém với nhiều hoạt động đa dạng như đêm thơ, đêm văn nghệ, và một đêm hát bài chòi trong dịp Tết này.

Báo Đà Nẵng