Đà Nẵng chuẩn bị đón khách du xuân
Cập nhật: 21/01/2014
Dự báo lượng khách du lịch đến tham quan, lưu trú tại Đà Nẵng sẽ tăng cao trong dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014, ngành du lịch thành phố cũng như các đơn vị đang tích cực tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí để phục vụ người dân và du khách có những ngày du xuân an toàn và ý nghĩa.
 

Sôi động nhiều chương trình đón Tết 

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ, trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra 13 hoạt động trọng tâm. Ngoài các hoạt động trước Tết như: triển lãm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, chợ hoa Tết, triển lãm mỹ thuật thành phố…, trong đêm giao thừa và những ngày Tết sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như văn nghệ mừng Đảng - đón xuân, bắn pháo hoa, hội hoa xuân, xiếc Việt Nam, cuộc thi tài năng nghệ thuật và tiếng hát mãi xanh… Các hoạt động văn nghệ, thể dục - thể thao (các trò chơi trẻ em, hát bài chòi, đêm thơ nguyên tiêu, các giải cờ vua, cờ tướng, kéo co, bóng đá, quần vợt…) cũng được tổ chức tại các quận, huyện, xã, phường trong suốt thời gian nghỉ Tết nhằm tạo không khí sôi động trên khắp thành phố. 

Để chuẩn bị đón khách dịp Tết Giáp Ngọ 2014 sắp tới, các khu, điểm du lịch đã tiến hành tổng vệ sinh, trang trí thật bắt mắt. Khu du lịch Bà Nà Hills chỉnh trang khu vực đỉnh núi Chúa với tượng phật Di Lặc và đền thờ bà Chúa Ngàn đưa vào phục vụ khách; ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức dịch vụ giải khát phục vụ khách du lịch tại nhà Vọng Cảnh; khu danh thắng Ngũ Hành Sơn tiến hành sửa chữa, trang trí điểm đến để phục vụ khách... ông Đỗ Dũng, phó ban quản lý khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, cho biết: “Từ những ngày cuối năm, ban quản lý khu danh thắng đã chỉ đạo các đội kiểm tra về giá cả niêm yết cũng như hạn chế tình trạng chèo kéo, đeo bám du khách trước, trong và sau Tết”. Dự kiến lượng khách tham quan các khu, điểm du lịch trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014 ước đạt 82.100 lượt khách, tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm 2013. 

Tại các khách sạn lớn như Crowne Plaza, Furama, Green Plaza, Novotel… đã bắt đầu trang trí chào đón năm mới. Các hoạt động như chương trình ẩm thực cổ truyền, buffet Âu - Á, biểu diễn nghệ thuật, cuộc thi vũ điệu, đếm ngược đến thời khắc giao thừa, tặng quà, lì xì… cũng được lên lịch trình sẵn và giới thiệu trong nhiều chương trình tour cho du khách nhân dịp năm mới. Theo dự báo của các khách sạn, lượng khách đặt phòng sẽ tăng trong khoảng từ mồng 2 đến mồng 5 Tết. Với việc triển khai các hoạt động trên, dự kiến tổng số khách lưu trú trong dịp Tết ước đạt gần 54.000 khách, tăng 25,3% so với cùng kỳ 2013, trong đó có khoảng 27.000 khách quốc tế, tăng 33,5% so với cùng kỳ 2013, phần lớn đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Mỹ, Thái Lan và một số nước châu Âu. 

Khách quốc tế tăng cao 

Để chuẩn bị cho chương trình tour Tết nguyên đán, năm nay các đơn vị lữ hành đã tổ chức nhiều chương trình tour cho khách du xuân đón Tết với giá cả và nhiều dịch vụ khuyến mãi. Công ty CP du lịch Việt Nam (Vitours) tổ chức nhiều chùm tour Tết đến miền Trung như “Du xuân phố biển”, “Du xuân miền Trung”, “Hành trình di sản”, “Thiên đường miền Trung”. Công ty Danatour tổ chức chương trình tour khuyến mãi giảm giá tham quan du xuân tại Đà Nẵng, Hội An, động Phong Nha – Quảng Bình. Chi nhánh Saigontourist thực hiện chương trình khuyến mãi “Du lịch Tết cùng Saigontourist”, “Vui xuân Giáp Ngọ - Trăm triệu trúng to” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng… Nhiều đơn vị lữ hành khác cũng tổ chức những chương trình cititour đi các điểm tham quan tại Đà Nẵng và điểm lân cận như Hội An, Huế, Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình). 

Dịp Tết Giáp Ngọ, lượng khách đi du lịch nước ngoài (outbound) cũng tăng cao nên các công ty lữ hành đã xây dựng chùm tour Tết ở nước ngoài, chủ yếu là Hồng Kông, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Malaysia. “Với giá cả vừa phải và chất lượng dịch vụ chu đáo, các tour đi nước ngoài hiện nay được nhiều du khách trong nước lựa chọn. Đến thời điểm này, tour đi nước ngoài hầu như đã cháy vé, một số tour lại khan hiếm vé máy bay”, ông Dương Quang Bình, phó giám đốc chi nhánh công ty du lịch Vietravel cho hay.   

Song song đó, Sở VHTTDL thành phố có kế hoạch chuẩn bị tổ chức đón và tặng hoa cho các vị khách quốc tế đầu tiên đến xông đất Đà Nẵng bằng đường hàng không Singapore – Đà Nẵng (do hãng Silk Air khai thác) tại sân bay Đà Nẵng ngày mồng 1 Tết và đón các vị khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng bằng đường biển ngày mồng 2 Tết tại cảng Tiên Sa. “Hy vọng Tết Giáp Ngọ 2014 sẽ là mùa đón khách thành công, mở đầu một năm sôi động và gặt hái nhiều thành quả cho ngành du lịch Đà Nẵng”, ông Cao Trí Dũng, chủ tịch Hội lữ hành Đà Nẵng chia sẻ.

Báo Đà Nẵng