Tuyên Quang: Lễ hội Động Tiên và chợ quê Hàm Yên năm 2014
Cập nhật: 11/02/2014
Sáng 8/2 (tức mùng 9 tháng Giêng năm Giáp Ngọ), tại thôn 2 Thống Nhất, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang), UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức Lễ hội Động tiên và chợ quê Hàm Yên năm 2014.

Tới dự có các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Hàm Yên; cùng đông đảo nhân dân trong huyện và du khách thập phương gần xa.

Đây là lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Hàm Yên được tổ chức vào mùng 9 tháng Giêng âm lịch hàng năm, với mong ước cầu một năm mới mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, nhà nhà ấm no hạnh phúc và quảng bá những sản phẩm nông sản truyền thống của địa phương. Sau nghi lễ mang đậm nét văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc trong huyện, du khách được tham gia và xem thi đấu các môn thể thao, trò chơi dân gian truyền thống như: bóng chuyền, tung còn, đi cà kheo, đánh pam, đánh yến, đu bay, chọi gà, chọi dê, bịt mắt bắt vịt, đi cầu thăng bằng…

Chợ quê Hàm Yên giới thiệu và bày bán những sản phẩm nông sản nổi tiếng của địa phương như: thịt trâu khô, cam sành, vịt suối Minh Hương, gạo Minh Hương, thanh long, phật thủ… cùng nhiều sản vật khác.

Lễ hội Động Tiên và chợ quê Hàm Yên là dịp để huyện Hàm Yên giới thiệu với bạn bè và du khách gần xa về mảnh đất, con người và bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trong huyện vào mỗi dịp đầu Xuân năm mới, thu hút hàng vạn du khách thập phương đến với lễ hội./.

Báo Tuyên Quang