Tam Đảo tấp nập vào mùa du lịch với diện mạo mới
Cập nhật: 17/02/2014
Cho dù một tháng nữa mới đến ngày lễ chính của lễ hội Tây Thiên (15/2 âm lịch), nhưng hiện tại du khách ở khắp nơi đã tấp nập đổ về khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.
 

Trung bình mỗi ngày khu danh thắng Tây Thiên thu hút hơn chục ngàn người và riêng vào dịp thứ bảy, chủ nhật, số lượng người đến đây có thể tăng hai đến ba lần so với ngày thường. 

Đến với Tây Thiên năm nay, du khách sẽ được thăm quần thể di tích lịch sử - văn hóa, bao gồm hệ thống các đền chùa có giá trị văn hóa và khảo cổ, đã được trùng tu tôn tạo, từng bước khẳng định vị trí của một trung tâm tín ngưỡng giao thoa giữa văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng thờ Mẫu. 

Bên cạnh đó, hàng loạt cơ sở lưu trú, các nhà hàng, khách sạn đã được đầu tư xây dựng mới, nâng cấp và nhiều công trình tôn giáo, tín ngưỡng được tu bổ, xây dựng. 

Bà Đặng Thị Thu Trang - phó giám đốc công ty cổ phần Lạc Hồng - Tây Thiên cho biết mùa hè du khách đến khu nghỉ mát Tam Đảo tại thị trấn phố núi rất đông vì thời tiết mát mẻ; các tháng mùa xuân đầu năm khách về với khu danh thắng Tây Thiên nhiều hơn vì ở đây có nhiều đền chùa, không gian vui chơi. 

Đặc biệt, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc vừa hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn hơn đoạn đường và thời gian di chuyển của du khách nhiều tỉnh, thành khi đến với Tam Đảo. 

Điều này khiến Tam Đảo được đông đảo du khách lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng, đi du lịch tâm linh không riêng trong mùa lễ hội các tháng đầu năm, mà còn vào tất cả các ngày nghỉ, ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần trong năm. 

Đáp ứng nhu cầu của du khách, công ty cổ phần Lạc Hồng - Tây Thiên đã đầu tư từ 33 cabin lên 50 cabin cáp treo; nâng tốc độ di chuyển của cáp treo và nâng công suất vận chuyển hành khách hơn 30% so với năm 2013.

Vietnam+