Vườn Nhật Bản trong lòng Tp.HCM
Cập nhật: 19/02/2014
Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch Tp.HCM (Sở VHTTDL Tp.HCM) cùng các hãng lữ hành thành phố vừa tiến hành khảo sát điểm du lịch mới “Vườn Nhật Bản trong lòng thành phố - Tùng Sơn thạch hoa viên”.Cách trung tâm Tp.HCM khoảng 20km, Tùng Sơn thạch hoa viên là một không gian xanh mang đậm văn hóa Nhật trên diện tích 20.000m², trưng bày những khối đá khổng lồ trên 4.000 tấn, cùng hàng trăm cây bonsai cổ thụ… tất cả đều được chuyển về từ Nhật Bản. 
 

Cách trung tâm Tp.HCM khoảng 20km, Tùng Sơn thạch hoa viên là một không gian xanh mang đậm văn hóa Nhật trên diện tích 20.000m², trưng bày những khối đá khổng lồ trên 4.000 tấn, cùng hàng trăm cây bonsai cổ thụ… tất cả đều được chuyển về từ Nhật Bản. 

Đây là ước mơ ấp ủ trong 25 năm của ông Ngô Chánh - một Việt kiều 31 năm sinh sống tại đất nước mặt trời mọc. 

Ông Ngô Chánh cho biết, sau 7 năm chuẩn bị sản phẩm đá cảnh, cây, cá và 7 tháng triển khai xây dựng với đội ngũ công nhân lên đến 110 người, công trình công viên đá Nhật đầu tiên tại Việt Nam đã hoàn thành đúng vào dịp hai nước Việt Nam, Nhật Bản kỷ niệm 40 năm thiết lập mối quan hệ hữu nghị Việt - Nhật. 

Tùng Sơn thạch hoa viên là nơi tổ chức các hoạt động, sự kiện mang ý nghĩa giao lưu văn hóa Việt - Nhật với sức chứa của khu trung tâm hội nghị có thể lên đến 3.000 người; là điểm để giới doanh nhân, sinh viên Nhật Bản tại Việt Nam… họp mặt vào các ngày lễ lớn. 

Không gian yên bình, vẻ đẹp thanh khiết của cây, hoa, cá… tại Tùng Sơn thạch hoa viên sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho những du khách yêu thích cảm giác thiền tịnh. Ngoài những khối đá được điêu khắc tinh xảo, Tùng Sơn thạch hoa viên còn có hồ cá Koi lớn nhất Việt Nam với 200 con cá Koi được mang tới từ nước Nhật, mỗi con có chiều dài 0,5m đến 1m. 

Cùng với việc nghỉ ngơi, thưởng ngoạn thiên nhiên, tại khu du lịch Tùng Sơn thạch hoa viên, du khách cũng có thể khám phá khu ẩm thực Nhật Bản với các món ăn độc đáo của xứ sở hoa anh đào như bò Kobe, kem muối Ohini (muối hồng từ núi Phú Sỹ), cùng những món ăn nhanh đặc trưng của người Nhật như bánh Mochi, bánh cá, bánh trôi nướng… 

Với không gian yên bình, vẻ đẹp thanh khiết của cây, hoa, cá… Tùng Sơn thạch hoa viên đã được hội sinh vật cảnh Việt Nam chọn làm nơi đăng cai tổ chức hội thi sinh vật cảnh châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2015.

Chính Phủ