Đã có phần mềm ứng dụng Festival Huế trên di động
Cập nhật: 24/03/2014
Ngày 24/3, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức ra mắt và đưa vào sử dụng phần mềm ứng dụng Festival Huế 2014 trên thiết bị di động do Microsoft và Nokia hỗ trợ dựa trên nền tảng Windows Phone.


Hướng dẫn khách du lịch cài đặt, sử dụng phần mềm ứng dụng
Festival Huế 2014 trên thiết bị di động.
 

Ứng dụng di động Festival Huế 2014 là công cụ tra cứu nội dung, chương trình Festival bằng hai ngữ Việt và Anh, có dung lượng gọn nhẹ, dễ sử dụng, rất thuận tiện cho khán giả và khách du lịch. 

Bên cạnh đó, ứng dụng di động Festival Huế 2014 còn giúp tìm hiểu thông tin về các chương trình nghệ thuật, nghệ sỹ, lịch biểu diễn, thông báo về các hoạt động sắp diễn ra, bản đồ chỉ đường đến điểm diễn. Ứng dụng này còn là một cẩm nang cần thiết cho du khách với những thông tin liên quan đến các dịch vụ đi lại, lưu trú, ẩm thực, hàng lưu niệm...

Hiện tại, người dùng ứng dụng di động Festival Huế 2014 được tải miễn phí trên www.huefestival.com và cửa hàng ứng dụng của Windows Phone. Sắp tới, ứng dụng này còn phát triển trên nền tảng iOS và Android để tương thích với mọi loại thiết bị đi động.

Festival Huế 2014 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển", diễn ra trong chín ngày từ 12/4 đến 20/4, với nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội đa dạng, phong phú, có sự tham dự của nhiều thành phố, cố đô, các vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam và thế giới. Đến thời điểm hiện tại, có 1.400 nghệ sỹ, diễn viên của 37 quốc gia ở khắp châu lục, với 46 đoàn nghệ thuật đăng ký tham gia biểu diễn.

Festival Huế 2014 tiếp tục tái hiện nhiều lễ hội độc đáo như: Chương trình tôn vinh nghệ thuật ca Huế (20 giờ ngày 16, 17/4), Đêm Hoàng cung (tối 15 và 19/4), lễ hội áo dài (20 giờ ngày 14 và 17/4), Đêm phương Đông (các tối 13, 15, 16 và 18/4), chương trình nghệ thuật sắp đặt lửa Crabosse lúc 19 giờ 30 ngày 18 và 20/4. 

Đặc biệt, Festival có chương trình Lễ hội đường phố của các đoàn nghệ thuật từ nhiều quốc gia thuộc khu vực Đông Á, Mỹ Latinh. Ngoài ra, Festival còn có các lễ hội "Hương xưa làng cổ Phước Tích;" "Chợ quê ngày hội;" lễ hội "Sóng nước Tam Giang" và "Thuận An biển gọi" tổ chức rộng khắp trên các địa bàn trong tỉnh.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế đang tích cực chỉ đạo các đơn vị gấp rút hoàn thành các chương trình, phần việc cuối cùng để đảm bảo Festival Huế 2014 thành công tốt đẹp.../.

Vietnam+