Khu lưu niệm Khu ủy 5 đón nhận Bằng Di tích lịch sử
Cập nhật: 25/03/2014
Ngày 22/3, Ban Tổ chức Trung ương đã trao Bằng công nhận Di tích lịch sử quốc gia cho Khu lưu niệm Ban Tổ chức cán bộ Khu ủy 5 tại xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. 
 

Khu lưu niệm Ban Tổ chức cán bộ Khu ủy 5 có diện tích 3ha nằm trong quần thể Khu di tích cách mạng Trung Trung Bộ được Ban Tổ chức Trung ương và tỉnh Quảng Nam tiến hành thu thập tư liệu, xây dựng hồ sơ khoa học đề nghị Bộ VHTTDL xem xét xếp hạng sau khi hoàn thành việc xây dựng vào năm 2012.

Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, Ban Tổ chức Khu ủy 5 (với 300 cán bộ nhân viên) đã bám sát chủ trương đường lối của trung ương và tình hình thực tiễn, tham mưu cho Thường vụ Khu ủy 5 để kịp thời kiện toàn tổ chức đội ngũ cán bộ đề ra những quyết sách chiến lược cho cả khu vực miền Trung, qua đó góp phần quan trọng vào đại thắng mùa xuân năm 1975, thống nhất đất nước.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Ban Tổ chức cán bộ Khu ủy 5 đã tiếp nhận hàng ngàn cán bộ từ các tỉnh miền Bắc vào công tác tại các tỉnh Khu 5, đồng thời điều động hàng ngàn cán bộ từ Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên tăng cường cho các tỉnh Tây Nguyên, Nam Trung Bộ cũng như thực hiện nhiệm vụ quốc tế.

Việc trao Bằng công nhận Di tích lịch sử quốc gia cho khu lưu niệm thể hiện sự quan tâm và đánh giá cao của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp của Ban Tổ chức cán bộ Khu ủy 5; là minh chứng về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, qua đó,  khơi dậy niềm tự hào, tinh thần yêu nước, truyền thống anh hùng trong thời đại mới.

Chính Phủ