Quảng Ninh công nhận 59 điểm mua sắm và ăn uống đạt chuẩn phục vụ du khách
Cập nhật: 02/04/2014
Nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch và tạo sản phẩm mới, Sở VHTT&DL Quảng Ninh vừa công bố kết quả xét chọn, công nhận “dịch vụ du lịch đạt chuẩn phục vụ khách du lịch" đối với doanh nghiệp kinh doanh thương mại, cửa hàng mua sắm và cơ sở ăn uống trên địa bàn tỉnh.
 

Theo đó, cho tới thời điểm hiện tại ngành du lịch đã công nhận được 59 cơ sở, dịch vụ đạt chuẩn phục vụ du lịch. Trong đó, các điểm này chủ yếu tập trung ở các trung tâm du lịch như: Hạ Long, Móng Cái, Đông Triều... Riêng trong đầu năm 2014, đơn vị đã công nhận được 4 điểm ở Hạ Long, Đông Triều. Như vậy từ khi thực hiện chương trình từ năm 2009, ngành du lịch đã tạo được một hệ thống các dịch vụ, cơ sở đạt chuẩn gồm: các điểm mua sắm, nhà hàng ăn uống… đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch dọc theo tuyến quốc lộ 18A, các điểm du lịch từ Đông Triều đến Móng Cái. Các điểm này đều  được gắn biển đạt chuẩn trước cửa hàng để khách du lịch nhận biết khi sử dụng dịch vụ. Để đạt chuẩn, các điểm trên phải đạt  tiêu chí về mẫu mã, chất lượng hàng hóa, cách bày trí, niêm yết giá, vệ sinh an toàn thực phẩm và nhân sự...

Được biết, chương trình xét chọn, công nhận dịch vụ du lịch đạt chuẩn của Sở VHTT&DL Quảng Ninh là mô hình mới. Chương trình nhằm góp phần hình thành nên chuỗi cửa hàng mua sắm, ăn uống chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu của du khách.

Báo Quảng Ninh