Lượng khách du lịch đến tỉnh Hòa Bình tăng gần 38%
Cập nhật: 04/04/2014
Ông Bùi Ngọc Lâm, giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình, cho biết: Trong quý 1/2014, tổng lượt khách du lịch đến tỉnh Hòa Bình là 650.000 lượt người (trong đó có 48.000 lượt khách quốc tế), tăng 37,4% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu từ du lịch đạt gần 200 tỷ đồng, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2013. 
 

Để có được kết quả trên, ngay từ những tháng đầu năm 2013, tỉnh Hòa Bình đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, đón tiếp hơn 70 doanh nghiệp lữ hành đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các dự án của Hiệp hội Du lịch châu Âu tổ chức khảo sát xây dựng sản phẩm cho các tỉnh Tây Bắc mở rộng tại tỉnh Hòa Bình.

Theo ông Lâm, để Hòa Bình trở thành một điểm du lịch hấp dẫn của vùng thủ đô Hà Nội và vùng trung du, miền núi Bắc Bộ, những năm gần đây tỉnh chú trọng thiết kế các sản phẩm đặc trưng là du lịch văn hóa, sinh thái, nghỉ dưỡng gắn với tìm hiểu bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, đồng thời quy hoạch xây dựng khu hồ Hòa Bình sớm trở thành một trong những khu du lịch trọng điểm của quốc gia.

Năm 2014, Hòa Bình tập trung nâng cao năng lực quản lý nhà nước về du lịch; đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch; đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch. Đồng thời chú trọng xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa; đầu tư bảo tồn, tu bổ các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng cấp quốc gia và cấp tỉnh gắn với hoạt động dịch vụ trở thành những điểm tham quan du lịch.

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục bảo tồn các xóm, bản còn lưu giữ được bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc, đồng thời xây dựng thành các sản phẩm du lịch phục vụ đón khách.

Tỉnh Hòa Bình phấn đấu mỗi huyện lựa chọn xây dựng được từ 1-2 xóm, bản hấp dẫn thu hút khách du lịch cũng như tăng cường xây dựng các tuyến, điểm du lịch, trong đó có tuyến du lịch liên vùng tám tỉnh Tây Bắc nhằm tăng thêm thu nhập ổn định cho người dân.

Vietnam+