Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư bảo tàng hải dương học Hạ Long
Cập nhật: 15/04/2014
Nằm trong chương trình của Lễ hội hoa anh đào Hạ Long 2014, sáng 12/4, tại khách sạn Mường Thanh (TP. Hạ Long) diễn ra Hội thảo xúc tiến hợp tác và đầu tư du lịch giữa TP. Hạ Long và các đơn vị của Nhật Bản.
 

Tại hội thảo, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và TP. Hạ Long đã giới thiệu tổng quan về du lịch Quảng Ninh, trong đó nhấn mạnh: Quảng Ninh có vịnh Hạ Long – Di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới với những đảo đá và hang động đẹp.

Mỗi năm vịnh Hạ Long thu hút hàng triệu lượt du khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, Quảng Ninh còn có hệ thống các di tích lịch sử giàu tiềm năng để phát triển du lịch tâm linh.

Quảng Ninh luôn xác định các doanh nghiệp Nhật Bản là đối tác quan trọng và sẽ tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp 2 bên tìm hiểu thị trường du lịch, hợp tác phát triển.

Hội thảo cũng nghe Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh giới thiệu một số dự án tiêu biểu kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch của Quảng Ninh như: cảng tàu du lịch Hòn Gai; bảo tàng hải dương học tại TP. Hạ Long; sân golf Tuần Châu; khu dịch vụ du lịch phức hợp cao cấp có Casino tại khu kinh tế Vân Đồn...

Ông Hanashiro Yoshihiro – chủ tịch Hiệp hội Okinawa Churashima và các thành viên đoàn đại biểu Nhật Bản đánh giá cao thế mạnh, tiềm năng hợp tác về du lịch của tỉnh Quảng Ninh, đồng thời bày tỏ: hiệp hội Okinawa Churashima sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp, người dân Nhật Bản đến đầu tư và du lịch tại tỉnh Quảng Ninh.

Đoàn đại biểu Nhật Bản cũng đã giới thiệu về TP. Nago của Nhật Bản với những lễ hội hoa anh đào nổi tiếng; một số kinh nghiệm đầu tư, khai thác thủy cung Okinawa; tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; tổ chức hội chợ triển lãm của các doanh nghiệp Nhật Bản…

Cũng tại buổi hội thảo, trường Đoàn Thị Điểm Hạ Long và trường Cao đẳng Saho Nara đã ký thỏa thuận về việc hợp tác dạy tiếng Nhật và giao lưu trong nhiều lĩnh vực.

UBND TP. Hạ Long và Hiệp hội Okinawa Churashima ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư xây dựng bảo tàng hải dương học Hạ Long.

Theo biên bản ghi nhớ, Hiệp hội Okinawa Churashima sẽ tìm hiểu nghiên cứu đầu tư xây dựng bảo tàng hải dương học trên diện tích lô đất 50.000m² tại khu vực vụng Biển Mơ, phường Hồng Gai, TP. Hạ Long với tổng nguồn vốn dự kiến khoảng 800 tỷ đồng.

Báo Quảng Ninh