Náo nức với du lịch hè Hạ Long 2014
Cập nhật: 14/04/2014
Với những sự kiện văn hóa, du lịch sôi nổi và hấp dẫn, du lịch hè năm 2014 hứa hẹn thu hút nhiều du khách đến với Quảng Ninh...


Khách du lịch tham quan, nghe giới thiệu về quá trình sản xuất ngọc trai

Với du lịch biển, mùa hè là dịp có nhiều hoạt động sôi động nhất. Những năm trước đây, mùa du lịch hè ở Quảng Ninh thường bắt đầu bằng sự kiện Carnaval Hạ Long diễn ra vào dịp cuối tháng 4. Năm nay, mùa du lịch hè của tỉnh đến sớm hơn, khởi động bằng Lễ hội Hoa anh đào diễn ra từ ngày 11 đến 13/4 tại công viên Lán Bè, TP Hạ Long với nhiều sự kiện văn hóa, du lịch tươi vui và hấp dẫn. Sự kiện này là một trong nhiều hoạt động của Tuần du lịch Hạ Long 2014.


Mùa hè ở bãi biển Tuần Châu.

Để giúp du khách có kế hoạch chuẩn bị cho những chuyến đi đến Quảng Ninh vào dịp hè, ngay từ đầu năm, tỉnh và ngành du lịch đã xây dựng nhiều chương trình hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao... phong phú nhằm đem đến cho du khách có thêm những trải nghiệm mới về vùng đất sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, những giá trị văn hóa đặc sắc. Ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng phòng Nghiệp vụ (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh) cho biết, chương trình mùa du lịch hè năm nay đã được các công ty du lịch, các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh hưởng ứng tham gia từ rất sớm, với nhiều tour du lịch mới, thu hút khách du lịch đến Quảng Ninh trong dịp này.


Biểu diễn trong Lễ hội Carnaval Hạ Long 2013.

Đặc biệt, du lịch hè năm nay được mở màn bằng sự kiện Tuần Du lịch Quảng Ninh 2014. Đây là một sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức định kỳ hàng năm và đã trở thành một trong những sản phẩm văn hóa du lịch tiêu biểu của Quảng Ninh. Tuần Du lịch Quảng Ninh 2014 được triển khai rộng rãi trên toàn tỉnh với các chuỗi các sự  kiện đặc sắc và hấp dẫn, như: Lễ hội hoa Anh đào, Chương trình nghệ thuật “Tôi yêu Hạ Long”, Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh, trình chiếu ánh sáng nghệ thuật, Triển lãm “Đời sống tâm linh của cộng đồng ngư dân trên Vịnh Hạ Long”... Ngoài ra còn nhiều trò chơi dân gian và hiện đại, thi “Người đẹp Hạ Long”, Hội chợ Thương mại - Du lịch Hạ Long, Ngày hội văn hoá quảng bá thương hiệu đặc sản vùng miền, Giải bóng chuyền bãi biển quốc tế Tuần Châu, thi Người dẫn chương trình hay nhất về Hạ Long… Và cũng như mọi năm, điểm nhấn quan trọng nhất của Tuần Du lịch là chương trình Carnaval Hạ Long 2014 diễn ra vào lúc 20h ngày 30/4 tại đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long. Với chủ đề “Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa” Carnaval 2014 được thể hiện qua hình thức diễn diễu trên đường phố, kết hợp biểu diễn trên sân khấu với nhiều điểm mới lạ, chắn chắn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng về vùng đất Quảng Ninh giàu tiềm năng du lịch.

Đến với Quảng Ninh trong dịp hè này, du khách và người dân địa phương sẽ được khám phá một số sản phẩm du lịch mới được đưa vào phục vụ tại Khu giải trí Hạ Long Marine Plaza. Được biết, hiện nay Khu giải trí này đang chuẩn bị thực hiện nhiều hoạt động vui chơi giải trí nhằm tạo điểm nhấn cho mùa du lịch biển 2014 như tham quan khu làng nghề truyền thống, khu chợ đêm hải sản, khu vui chơi cho trẻ em... Và nổi bật nhất là sự kiện khai trương bãi biển nhân tạo tại đây vào ngày 1/5 với chủ đề “Lễ hội Chào Hạ Long”... Tại đây sẽ có nhiều trò chơi được tổ chức trên biển mà du khách có thể tham gia, như: bóng chuyền bãi biển, kéo co, nhảy bao bố, thả diều trên biển v.v. Cùng với đó là nhiều dịch vụ tiện nghi khác, đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên khi đến với Hạ Long.

Ngoài các hoạt động tại Khu du lịch Bãi Cháy, Tuần Châu và trung tâm TP Hạ Long, tại các khu du lịch trọng điểm khác trên địa bàn tỉnh như: Móng Cái, Quảng Yên, Cẩm Phả... cũng có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch để chào mừng sự kiện Tuần du lịch nói riêng và mùa du lịch biển nói chung. Đặc biệt là các khu du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển tại các tuyến đảo thuộc huyện Vân Đồn, Cô Tô cũng đang nỗ lực chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa các sản phẩm du lịch mới vào phục vụ du khách.

Du lịch hè Quảng Ninh đang bắt đầu khởi động. Đến Quảng Ninh trong dịp này du khách sẽ rất thích thú khi được tham gia vào những hoạt động du lịch biển sôi động và được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp tự nhiên mà thiên nhiên hào phóng ban tặng cho vùng đất này. Bên cạnh sự nỗ lực làm mới mình, cùng với việc xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo và bền vững, chắc chắn du lịch biển trong dịp hè của Quảng Ninh sẽ hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Quảng Ninh đang hứa hẹn một mùa du lịch hè nhiều thành công...

Báo Quảng Ninh