Tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ hội ẩm thực Hương Quê
Cập nhật: 26/04/2014
Nhằm giới thiệu với du khách gần xa về các món ăn đặc sản của quê hương, tối 25/4, tại Quảng trường biển Bảo Ninh, Ủy ban Nhân dân thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) khai mạc Lễ hội ẩm thực với chủ đề “Hương Quê."   

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2014, hướng tới kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình.

Tham gia chương trình ẩm thực "Hương Quê" năm 2014 có 18 gian hàng của hai huyện và thành phố trong tỉnh Quảng Bình. Mỗi gian hàng ẩm thực đảm nhận các món ăn hương vị quê hương, đặc trưng của các vùng trong tỉnh như cháo canh, bánh lọc, bánh nậm… và các món ăn truyền thống khác được chế biến từ ngao, mực, cá, ram đẻn, tào phớ… 

Lễ hội ẩm thực “Hương Quê” kéo dài từ ngày 25/4 đến hết 1/5. Ngay trong ngày khai mạc lễ hội ẩm thực cũng như bắt đầu Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2014, hàng ngàn du khách và người dân đã về tham dự, sôi nổi và hào hứng tham gia các hoạt động. 

Cùng với Lễ hội ẩm thực “Hương Quê”, thành phố Đồng Hới cũng chính thức khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2014 với các chương trình liên hoan “Giai điệu thành phố Hoa Hồng” tại công viên Nhật Lệ vào tối 26/4; lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ vào sáng 30/4…/. 

Vietnam+