Dịp lễ 30/4 - 1/5 - Cơ hội “vàng” của du lịch Việt Nam
Cập nhật: 29/04/2014
Tính đến thời điểm hiện nay, hầu hết các hãng lữ hành đã khóa sổ chùm tour biển đảo và thăm chiến trường xưa Điện Biên Phủ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, với lượng khách tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoài.

 

Việc nghỉ dài ngày được ví như một “làn gió mát” làm xoa dịu bầu không khí khó chịu, mệt mỏi cho người dân miền Nam, và dịp để người dân miền Bắc có thời gian đi du lịch, nghỉ dưỡng tại các khu du lịch biển đảo, hay cao nguyên. Chính vì vậy, chùm tour biển đảo như Sa Đéc – Rạch Giá – Phú Quốc – Hà Tiên (4 ngày) của Vietravel hay hành trình  Phú Quốc, suối Tranh, làng chài, khu rừng nguyên sinh, những bãi biển đẹp nhất tại đảo Ngọc của Saigontourist với hàng trăm lượt khách trực tiếp đến đăng ký hoặc mua tour qua điện thoại.

Dịp nghỉ lễ 30/4 cũng là thời điểm tiến tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ nên lượng khách đăng ký tour Điện Biên Phủ rất đông. Ông Nguyễn Công Hoan - giám đốc Công ty du lịch HanoiRedtour - cho biết, sau khi tung ra thị trường tour Điện Biên Phủ ngay lập tức đã thu hút nhiều khách hàng thăm hỏi. Hiện lượng tour này của HanoiRedtour khách đăng ký gần kín sổ. Còn tại Vietravel, ông Nguyễn Minh Mẫn- giám đốc truyền thông Vietravel - cho hay, tour này đã bán hết hơn 1 tuần nay. Do nhu cầu vẫn lớn nên Vietravel đang lên kế hoạch tăng thêm tour để bán trước và sau dịp 30/4.

Ngoài ra, chùm tour về lại chiến trường xưa đất mũi Cà Mau thăm đường Trường Sơn trên biển, hay tour Quảng Bình thăm quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm mộ đại tướng ở Vũng Chùa cũng rất nhộn nhịp khách đăng ký, mua tour một tháng nay bởi tour này không chỉ là hành trình giải trí đơn thuần mà còn mang ý nghĩa về giáo dục lịch sử, sự tri ân.

Khảo sát tại một số doanh nghiệp lữ hành cho thấy, hiện lượng khách đăng ký tour tăng 20-30% so với năm ngoái. Mức tăng trưởng này khiến cho giới lữ hành hết sức phấn khởi. Như tại Vietravel, ông Nguyễn Minh Mẫn cho hay, tốc độ tăng trưởng của Vietravel đạt trên 20% với hơn 32.000 lượt khách. Trong đó các tour biển đảo như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Côn Đảo, Phú Quốc đều hết sớm. Các tour đến miền Bắc, miền Trung tiếp tục giữ ưu thế với thời tiết thuận lợi, giá kích cầu tốt nên hai thị trường này tăng mạnh liên tục. Riêng tour nước ngoài năm nay cũng được du khách quan tâm, như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan. Tour châu Âu, Úc cũng trên đà tăng trưởng gần bằng thị trường Mỹ, Nhật Bản. Điều này cho thấy du khách có nhu cầu ngày một cao về du lịch cao cấp nước ngoài.

Một trong những yếu tố tạo nên sự sôi động của thị trường dịp 30/4 theo các hãng lữ hành là bởi giá tour đang ngày một phù hợp hơn. Với giá ưu đãi từ 35-40% của các khách sạn, cơ sở lưu trú nên giá tour dịp này năm nay không tăng cao, ngược lại một số đường tour còn giảm giá nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu giảm giá của Tổng cục Du lịch. Bà Đoàn Thanh Trà - giám đốc marketing công ty du lịch Saigontourist - chia sẻ,  thị trường tour dịp 30/4, 1/5 sôi động là do doanh nghiệp đều chọn lọc giới thiệu các đường tour hấp dẫn, lịch khởi hành liên tục từ ngày 30/4 - 2/5 bằng đường hàng không lẫn đường bộ. Dù khởi hành vào dịp cao điểm nhưng vẫn đảm bảo giá tour trọn gói cạnh tranh, đa dạng hành trình với các tuyến, điểm khác nhau để khách dễ dàng chọn tour phù hợp…

Theo khuyến cáo của hãng lữ hành, du khách nên chọn mua tour trọn gói để tiết kiệm hơn vào dịp lễ, tránh bị chặt chém. Các tour máy bay thường hết chỗ sớm, vì vậy, nếu đi tự túc nên mua vé từ sớm và đừng quên vấn đề bảo hiểm du lịch.

Báo công thương