Tổng cục Du lịch tiếp đoàn Cục Du lịch Hồng Kông
Cập nhật: 05/05/2014
(TITC) - Chiều ngày 29/4/2014, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường đã có buổi tiếp đoàn Cục Du lịch Hồng Kông do Cục trưởng Anthony Lau dẫn đầu.
 

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, trong thời gian qua, sự hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hồng Kông phát triển rất tốt đẹp, ngày càng có nhiều du khách từ Hồng Kông đến Việt Nam. Việt Nam mong được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm phát triển du lịch với Hồng Kông và hi vọng chuyến thăm Việt Nam của đoàn sẽ kết nối và phát triển ngành du lịch 2 bên.

Thay mặt đoàn Cục Du lịch Hồng Kông, ông Anthony Lau đã giới thiệu một vài nét khái quát về tình hình phát triển du lịch Hồng Kông. Năm 2013, Hồng Kông đã đón khoảng 54 triệu lượt khách, trong đó 70% là khách du lịch từ Trung Quốc đại lục. Ngoài khách Trung Quốc đại lục, mục tiêu của du lịch Hồng Kông là thu hút được nhiều khách du lịch từ các thị trường khác, đặc biệt là Việt Nam. Việc đưa nhiều khách du lịch Việt Nam đến Hồng Kông cũng sẽ tạo điều kiện thu hút khách du lịch Hồng Kông đến Việt Nam.

Trong những năm gần đây, Hồng Kông đang rất chú trọng đến việc phát triển du lịch tàu biển. Nhờ vị trí chiến lược, Hồng Kông được coi là một trung tâm du lịch tàu biển với 2 cảng biển lớn đủ tiêu chuẩn để đón tàu biển du lịch nước ngoài. Thời gian tới, Hồng Kông sẽ tập trung khai thác các chuyến du lịch tàu biển kéo dài từ 4 đến 5 ngày đang được du khách ưa thích lựa chọn. Ông Anthony Lau đề xuất Việt Nam gia nhập Liên minh chiến lược tàu biển, bao gồm Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản và Việt Nam để kết nối cảng biển của 4 điểm đến với nhau, thúc đẩy phát triển hơn nữa du lịch tàu biển của khu vực. Hiện tại, Hồng Kông đã xây dựng chương trình Asian Cruise Fun nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch tổ chức các tour du lịch tàu biển.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường đánh giá cao chương trình phát triển du lịch tàu biển của Hồng Kông và cho biết TCDL sẽ nghiên cứu về đề xuất của Cục Du lịch Hồng Kông. Để tăng cường hợp tác giữa 2 bên, Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ Cục Du lịch Hồng Kông làm việc với ban quản lý các cảng biển ở Việt Nam, đặc biệt là cảng ở Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), nơi tiếp đón nhiều tàu du lịch nước ngoài đến Việt Nam và hỗ trợ đoàn Famtrip của Hồng Kông sang thăm, khảo sát những điểm đến, cảng biển của Việt Nam.

Cuối buổi tiếp, ông Anthony Lau bày tỏ lời cảm ơn đối với TCDL đã đón tiếp đoàn rất nồng hậu và trân trọng mời đại diện TCDL sang Hồng Kông tham dự Hội nghị Du lịch tàu biển Thái Bình Dương vào tháng 11/2014. Đây sẽ là dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch tàu biển giữa các nước trong khu vực Thái Bình Dương.

Thu Thủy