TP. HCM phát triển thị trường du lịch
Cập nhật: 08/05/2014
Về kế hoạch sắp tới của công tác xúc tiến du lịch TP. HCM, ông Nguyễn Bảo Anh – phó giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP. HCM cho biết: ngành du lịch TP. HCM sẽ tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến du lịch trong giai đoạn 2013 - 2015, nhằm duy trì các thị trường truyền thống và phát triển thị trường tiềm năng của thành phố.
 

Trong đó, tập trung kích cầu du lịch đẩy mạnh cả hai thị trường quốc tế và thị trường nội địa, chú trọng phát triển thị trường tiềm năng và thị trường mới, chú ý tính khả thi và hiệu quả kinh tế đối với các thị trường gần trong khu vực. Trung tâm sẽ tăng cường xúc tiến quảng bá thương hiệu điểm đến du lịch thành phố mới, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, chủ động hội nhập sâu và cạnh tranh có hiệu quả với du lịch trong khu vực trên cơ sở khai thác tiềm năng và lợi thế so sánh của TP. HCM với các điểm đến khác trong khu vực. Đối với thị trường khách du lịch nội địa, Trung tâm tham mưu đẩy mạnh vào thị trường khách nghỉ dưỡng, giải trí, nghỉ cuối tuần, mua sắm, du lịch gia đình, khuyến thưởng, kết hợp công vụ, du lịch chuyên biệt khác: sinh thái, thể thao, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp…

Đối với thị trường khách du lịch quốc tế, có kế hoạch thu hút, phát triển mạnh thị trường khách quốc tế gần: Đông Bắc Á (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc), Đông Nam Á (Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan); tăng cường khai thác thị trường khách cao cấp đến từ Tây Âu (Pháp, Đức, Anh, Hà Lan), Bắc Âu, Bắc Mỹ (Mỹ, Canada) và Đông Âu (Nga, Ukraina), Thái Bình Dương (Úc, Newzealand); tiếp tục thúc đẩy thị trường mới: Trung Đông, Ấn Độ và thúc đẩy và phát triển thị trường du lịch tuổi trẻ trong nội vùng hạ nguồn Mê Kông. Trong năm 2014, Trung tâm sẽ triển khai tổ chức 3 chương trình quảng bá lớn tại Nhật Bản (dự kiến tháng 4), tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (tháng 5) và tại Nga (tháng 9).  

Đặc biệt, trong thời gian tới ngành du lịch TP. HCM sẽ tập trung khai thác loại hình du lịch đường thủy -  một loại hình du lịch đầy tiềm năng. Trong chiến lược quảng bá cho du lịch TP. HCM năm 2014, UBND TP. HCM đã giao Sở VHTTDL tập trung vào chương trình quảng bá du lịch đường sông, có định hướng đầu tư, phát triển các sản phẩm du lịch đường sông quy mô lớn trong giai đoạn 2013 - 2015 và định hướng đến năm 2020, với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng ngân sách cùng với nguồn xã hội hóa khoảng 10.000 tỷ đồng nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch tiềm năng cũng như thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Trong những ngày đầu năm 2014, thành phố gần như đã hoàn tất việc chuyển giao mặt bằng của bến Bạch Đằng ở Q.1 cho tổng công ty du lịch Saigon (Saigontourist) xây dựng thành cảng du lịch.

Sắp tới, ngành du lịch TP. HCM sẽ tham gia Singapore Yacht Show 2014 để quảng bá cho du lịch đường thủy.Đây là dịp tốt để doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam thiết lập mối quan hệ với đối tác cũng như giới thiệu về du lịch đường thủy của TP. HCM. Thành phố đang từng bước hoàn thiện sản phẩm nên cần thúc đẩy quảng bá ra quốc tế song song với quảng bá loại hình du lịch này ở trong nước.

baodulich.net.vn