Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Đức
Cập nhật: 16/05/2014
TITC) – Đoàn Famtrip của Đức gồm 12 thành viên là đại diện các hãng lữ hành hàng đầu tại Đức do ông Peter Melchior - Chủ tịch hãng lữ hành Reiseagentur Jassen làm trưởng đoàn tổ chức khảo sát du lịch Việt Nam từ ngày 13/5 đến ngày 18/5/2014.
 

Đây là dịp để các hãng lữ hành Đức trải nghiệm nét độc đáo trong văn hóa, ẩm thực; tìm hiểu về tiềm năng du lịch, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam nhằm xây dựng và bán tour du lịch đến Việt Nam cho cộng đồng du khách sử dụng tiếng Đức.

Trong 6 ngày khảo sát du lịch Việt Nam, đoàn đi tham quan các điểm đến nổi tiếng, thu hút nhiều du khách quốc tế từ Cần Thơ – nôi văn hóa sông nước miền Tây Nam Bộ đến các di tích văn hóa lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Thánh thất Cao Đài Tây Ninh và thành phố biển Phan Thiết.

Với những giá trị văn hóa độc đáo, đặc trưng theo từng vùng miền và nền văn hóa ẩm thực phong phú, hấp dẫn, Việt Nam từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến ưa thích của du khách Đức nói riêng và du khách châu Âu nói chung. Ngoài ra, Việt Nam sở hữu những bờ biển cát trắng mịn trải dài thu hút người dân châu Âu vốn thích tắm nắng, đặc biệt du khách Đức quan tâm và lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng tại các khu du lịch biển như Hội An, Nha Trang, Mũi Né; tìm hiểu văn hóa tại Hà Nội, Ninh Bình, Sa Pa và trải nghiệm nét sinh hoạt đặc trưng của người dân sông nước miền Tây Nam Bộ…

Các chuyên gia du lịch nhận định rằng Đức là một trong những thị trường gửi khách lớn trên thế giới vì người dân nước này có truyền thống đi du lịch, khả năng chi trả cao và thời gian tour kéo dài. Do đó, doanh nghiệp du lịch Việt Nam cần nắm bắt thời cơ, phát huy thế mạnh tiềm năng du lịch Việt Nam và đẩy mạnh xúc tiến để thu hút cộng đồng du khách nói tiếng Đức; đồng thời chú trọng xây dựng sản phẩm đặc thù, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo và nâng cao trình độ tiếng Đức cho nguồn nhân lực du lịch, nhất là hướng dẫn viên… để có thể khai thác hiệu quả thị trường tiềm năng này.

Được biết, ngày 17/05/2014, đoàn Famtrip sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Vietravel về việc đẩy mạnh quảng bá và thu hút du khách trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

Cùng với những kết quả tích cực trong 4 tháng đầu năm 2014: Việt Nam đã đón 59.635 lượt du khách Đức, tăng 114,49% so với cùng kỳ năm 2013, chuyến khảo sát du lịch Việt Nam của đoàn Famtrip Đức mở ra những cơ hội hợp tác mới cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và hứa hẹn góp phần vào việc thu hút ngày càng nhiều du khách Đức đến với Việt Nam.

Hồng Nhung