Lạng Sơn sẵn sàng chào đón du khách đến với Liên hoan du lịch Mẫu Sơn
Cập nhật: 16/05/2014
(TITC) – Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2014 với chủ đề "Du lịch Mẫu Sơn - một điểm đến" sẽ được tổ chức vào ngày 18/5/2014 tại Khu du lịch Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn).

Liên hoan du lịch Mẫu Sơn nhằm mục đích tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm du lịch, tạo điểm nhấn thu hút du khách và các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Mẫu Sơn nói riêng và du lịch tỉnh Lạng Sơn nói chung.

Chương trình Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2014 bao gồm nhiều hoạt động đặc sắc gắn với đồng bào dân tộc người Dao như: chương trình biểu diễn nghệ thuật; chương trình phục dựng Lễ cấp sắc; trình diễn mô hình nấu rượu; hội trại; các hoạt động thể dục thể thao như kéo co, đẩy gậy, leo núi; và các hoạt động hấp dẫn khác như tham quan Khu du lịch Mẫu Sơn, Khu di tích núi Phặt Chỉ, mô hình nuôi cá hồi…

Liên hoan du lịch Mẫu Sơn đã trở thành một hoạt động thường niên của du lịch Lạng Sơn. Sự thành công của những lần liên hoan trước đã góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Mẫu Sơn. Từ đầu năm 2014 đến nay, Mẫu Sơn đã đón hơn 5.500 lượt du khách. Năm 2014, ngành du lịch Lạng Sơn đặt mục tiêu đón 2,2 triệu lượt khách du lịch. Để đạt được mục tiêu cần có sự thành công của Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2014. Do đó, ngành du lịch tỉnh Lạng Sơn đã đặc biệt quan tâm đến công tác chuẩn bị cho Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2014. Ngay từ đầu năm, Sở VHTTDL tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức làm việc với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch của Lạng Sơn hưởng ứng, nhiệt tình tham gia Liên hoan du lịch Mẫu Sơn thông qua những hoạt động cụ thể như mang đến liên hoan những sản vật đặc trưng của địa phương cũng như dành những dịch vụ du lịch ưu đãi cho du khách đến Lạng Sơn, đặc biệt sẵn sàng hướng dẫn các đoàn khách du lịch tham quan những danh thắng nổi tiếng của Lạng Sơn.

Ngày khai mạc Liên hoan du lịch Mẫu Sơn sắp đến gần, hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho liên hoan đã hoàn tất và Lạng Sơn sẵn sàng đón khách du lịch. Tiếp nối thành công của những lần liên hoan trước cùng với những nỗ lực của ngành du lịch tỉnh Lạng Sơn, Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2014 hứa hẹn quảng bá hiệu quả hình ảnh du lịch Lạng Sơn đồng thời tạo đà cho du lịch Lạng Sơn phát triển trong thời gian tới.

Hồng Nhung