Hội An đổi mới cách bán vé tham quan khu phố cổ
Cập nhật: 23/05/2014
Thành ủy TP. Hội An (Quảng Nam) vừa có cuộc họp triển khai một số biện pháp giải quyết, đổi mới, nâng cao công tác tổ chức tham quan, du lịch của thành phố.

Theo đó, TP. Hội An chỉ đạo Trung tâm Văn hóa-Thể thao Hội An củng cố đội ngũ nhân viên bán vé, kiểm soát, hướng dẫn tham quan để đảm bảo yêu cầu phục vụ du lịch; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh ngay những lệch lạc trong công tác bán vé, kiểm soát vé tham quan nhất là trong vấn đề đồng phục, thái độ phục vụ của lực lượng kiểm soát; chuyển đổi, bố trí nhiệm vụ khác phù hợp cho những nhân viên không đảm bảo yêu cầu về ngoại ngữ, khả năng ứng xử giao tiếp với du khách; thiết kế lại hình thức và bố trí tại địa điểm các quầy vé hợp lý, tránh gây phản cảm cho du khách; nghiên cứu đổi mới hình thức bán vé, có thể áp dụng việc bán vé qua mạng, vé điện tử để đảm bảo thuận lợi hơn cho du khách; đồng thời, tính toán lại mức giá vé tham quan ban đêm cho phù hợp với thực tế các loại hình tham quan trong khu phố cổ, thí điểm thực hiện phát hành các mẫu thẻ (có hình ảnh) dành cho khách lưu trú đã mua vé tham quan khi ra vào khu phố cổ. Nghiên cứu đổi mới các nội dung hoạt động phố đêm và đêm phố cổ hàng tháng để tăng sức hút đối với du khách.

Trung tâm Văn hóa-Thể thao Hội An cho biết, phố cổ Hội An vừa được trang hướng dẫn thông tin du lịch Rough Guides (Anh) bầu chọn đứng thứ 15/20 địa điểm thú vị trên thế giới để trải nghiệm cuộc sống về đêm.

Theo Rough Guides, đêm phố cổ Hội An với lễ hội đêm rằm được tổ chức vào ngày 14 âm lịch hàng tháng là một trong những nơi thích hợp để du khách tận hưởng và trải nghiệm cuộc sống về đêm ý nghĩa và tinh tế.

Báo Văn hóa