Tăng cường trao đổi hợp tác du lịch Việt Nam - Indonesia
Cập nhật: 26/05/2014
Ông Tri Surya, Tổng lãnh sự Indonesia tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, du khách Việt Nam đến thăm Indonesia có xu hướng tăng mạnh sau khi Vietnam Airlines mở đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh đến Jakarta. 
 
Đảo Bali (Indonexia) - Thiên đường nghỉ dưỡng

Điều này cũng sẽ giúp tăng cường hợp tác du lịch và thương mại của hai nước.

Cụ thể, trong năm 2013, số lượng du khách Việt Nam đến Indonesia đã tăng nhanh chóng đạt 20.000 lượt người. Trong khi đó, lượng khách du lịch Indonesia đến Việt Nam là 70.390 lượt người.

Ông Tri Suyra cho biết Lãnh sự quán Indonesia đã tổ chức nhiều hoạt động nằm trong những nỗ lực tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa Indonesia và Việt Nam thông qua những hoạt động về văn hóa, xã hội và nhân văn như các hoạt động hiến máu nhân đạo, lễ hội ẩm thực thế giới tại thành phố Hồ Chí Minh, đồng tổ chức các hoạt động trao đổi văn hóa “Trao đổi văn hóa nghệ thuật giữa hai quốc gia láng giềng thân thiết” tại An Giang, Bình Dương, Đắk Lắk, Đà Lạt, Vũng Tàu cũng như tổ chức các hoạt động thúc đẩy hợp tác kinh tế lần thứ hai qua sự kiện “Giao thương, du lịch và đầu tư Indonesia - Việt Nam” tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trong chương trình xúc tiến du lịch Jakarta - Việt Nam 2014 được tổ chức tối 23/5 tại thành phố Hồ Chí Minh, bà Tinia Budiati, phó giám đốc Sở Văn hóa và Du lịch thành phố Jakarta, đã giới thiệu những nét đặc sắc của du lịch Jakarta nói riêng và Indonesia nói chung.

Chương trình xúc tiến du lịch này sẽ tạo được cơ hội cho các công ty du lịch Indonesia và công ty du lịch Việt Nam đẩy mạnh và thắt chặt mối quan hệ hợp tác song phương.

Theo bà Tinia Budiati, Jakarta là điểm hẹn của rất nhiều nền văn hóa, truyền thống đa sắc tộc từ rất nhiều nhóm dân tộc tạo nên Indonesia cũng như những nhóm du khách ghé thăm khu quần đảo xinh đẹp này.

Vietnam+